.

Tiền vệ Hàn Quốc "mách nước" cho U23 Việt Nam

.
15:06, Thứ Ba, 16/01/2018 (GMT+7)

"Họ gây áp lực rất tốt" - Phát biểu của tiền vệ Han Seung-gyu nói về hàng công của U23 Syria chính là "tin tình báo" hữu dụng cho U23 Việt Nam.

So sánh về phong cách chơi bóng của 2 đối thủ U23 Việt Nam và U23 Syria, tiền vệ Hang Seng-gyu, 21 tuổi, đang chơi cho CLB Ulsan United, cho biết trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam chú trọng về việc kiểm soát không gian chơi bóng của đối phương, U23 Syria lại dựa vào ưu thế tốc độ và thể hình để liên tục gây sức ép lên đối thủ.

"Trong trận đầu gặp đội Việt Nam, chúng tôi không có được không gian chơi bóng như mình muốn, trong khi đó ở trận đấu với Syria, họ rất biết cách gây áp lực lên hàng phòng ngự. Syria có những cầu thủ chơi tấn công rất nguy hiểm. Đặc biệt, họ còn rất khỏe. Phong cách chơi bóng của 2 đội đó rõ ràng hoàn toàn khác biệt nhau", Han chia sẻ.

 Tiền vệ Hang Seng-gyu cho rằng U23 Syria biết cách gây áp lực tốt.
Tiền vệ Hang Seng-gyu cho rằng U23 Syria biết cách gây áp lực tốt.

"Chúng tôi đã không chơi tốt ở trận đấu với Syria. Ở hiệp 2, chúng tôi đã nỗ lực chơi bóng theo phong cách mình muốn, nhưng việc dứt điểm không tốt, bởi áp lực từ phía họ (U23 Syria) là quá lớn", Han cho biết. "Đó là lý do vì sao chúng tôi phải chấp nhận kết quả hòa".

Thua U23 Australia với tỉ số 1-3 ở trận đầu ra quân, trong đó bộc lộ nhiều điểm yếu về tổ chức phòng ngự, U23 Syria đã thể hiện sự tập trung rõ rệt ở trận đấu tiếp theo. Trước các cầu thủ U23 Hàn Quốc, các học trò của HLV Hussein Afash không quá thua sút về tỉ lệ thời gian kiểm soát bóng - 47% so với 53% của Hàn Quốc; không chiến là 47,4% - 52,6% (Hàn Quốc); thậm chí còn hơn ở các tỉ lệ: đấu tay đôi 51,9% - 48,1% hay thu hồi bóng 17 lần - 13 lần.

Trong khi đó, sau trận hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc, tinh thần các cầu thủ U23 Syria đang lên cao, thậm chí còn tự tin về khả năng giành quyền vào tứ kết.

Phát biểu trên website AFC, tiền vệ trái Ahmad Al Ahmad chia sẻ: "Màn trình diễn của chúng tôi ở VCK lần này bị ảnh hưởng bởi thực tế là chúng tôi không có trận đấu giao hữu nào trước khi bước vào giải đấu.

Trận mở màn, chúng tôi có một chút lo lắng. Chúng tôi không hề có trải nghiệm về bầu không khí căng thẳng như vậy ở một giải đấu quốc tế", Ahmad thú nhận. "Nhưng sau trận đấu đó, chúng tôi bắt đầu quen dần và so sánh với trận đầu, chúng tôi rõ ràng đã chơi tốt hơn ở trận đấu với Hàn Quốc. Hy vọng ở trận cuối, chúng tôi sẽ còn chơi hiệu quả hơn nữa".

Thủng lưới tới 3 bàn một cách khá dễ dàng trước U23 Australia, không nhiều người tin tưởng các học trò của HLV Afash lại có thể xuất sắc cầm chân các cầu thủ Hàn Quốc, ứng viên vô địch của giải đấu.

Dù vẫn đang đứng cuối bảng D, Syria âm thầm chuẩn bị để làm nên cú sốc tiếp theo, bởi với 1 điểm giành được từ trận đấu với Hàn Quốc, họ vẫn còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết.

Hiện tại, U23 Hàn Quốc đang đứng đầu bảng với 4 điểm, hơn 1 điểm so với Việt Nam và Australia. Cơ hội để cho thầy trò HLV Afash đi tiếp là họ buộc phải thắng đội Việt Nam, trong khi Hàn Quốc cũng thắng Australia.

"Ở trận tới, chúng tôi sẽ nhập cuộc với sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Chúng tôi sẽ chơi bóng vì Tổ Quốc, bởi người dân chúng tôi đang mong chờ đội bóng đem về niềm hạnh phúc", Ahmad nói.

"Chúng tôi đã chơi tốt trước Hàn Quốc, đã có thể ghi bàn vào lưới họ. Việc của chúng tôi là chơi bóng theo sự chỉ đạo của HLV. Dù không có được bàn thắng vào lưới Hàn Quốc, nhưng 1 điểm ở trận đấu đó giúp chúng tôi vẫn còn nguyên hy vọng"./.

Theo Thành Lương/VOV2

,