.

Ngành thể thao cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp

.
08:39, Thứ Hai, 15/01/2018 (GMT+7)
Ngày 13-1, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam. 
Quang cảnh buổi đối thoại. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Quang cảnh buổi đối thoại. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Buổi đối thoại do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các đơn vị liên quan và các chuyên gia về bóng đá trong nước. 
 
Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nêu rõ​ bóng đá là một trong những môn thể thao sớm được du nhập vào Việt Nam. 
 
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, bóng đá đã trở thành môn thể thao phổ cập, đón nhận sự quan tâm rộng rãi của toàn xã hội. 
 
Bên cạnh việc nâng cao sức khỏe thể chất và văn hóa tinh thần cho nhân dân, bóng đá còn là phương tiện hữu hiệu góp phần tăng cường giao lưu, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân… 
 
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều mục tiêu chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam chưa đạt được do nhiều hạn chế, yếu kém như​ bộ máy quản lý Nhà nước về bóng đá từ Trung ương đến địa phương còn yếu, lúng túng trong đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý hoạt động. 
 
Công tác tổ chức các giải thi đấu bóng đá bị ảnh hưởng bởi các hành vi tiêu cực, bạo lực, hành xử thiếu văn hóa của một bộ phận cán bộ quản lý, vận động viên, huấn luyện viên; lúng túng trong xử lý vi phạm; bóng đá đỉnh cao và đội tuyển quốc gia còn nhiều hạn chế, thành tích không ổn định, còn thấp so với châu lục, lực lượng vận động viên còn mỏng... 
 
Chính vì vậy, buổi đối thoại sẽ góp phần xây dựng bộ máy quản lý Nhà nước về bóng đá được vững mạnh hơn, đẩy lùi các hành vi tiêu cực, đưa nền bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới và bền vững hơn trong tương lai. 
 
Thẳng thắn đánh giá những kết quả đã đạt được và những mặt còn hạn chế của bóng đá Việt Nam thời gian qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ ngành thể thao cần nhìn nhận những tồn tại và thách thức đặt ra trong quá trình triển khai thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam; trong đó tập trung giải quyết những yếu kém về bộ máy quản lý Nhà nước, về bóng đá phong trào, bóng đá học đường, bóng đá trẻ; hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi bóng đá, công tác tổ chức giải trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia còn yếu kém; công tác trọng tài còn bất cập, cũng như những tiêu cực vẫn hiện hữu tại các giải đấu trong nước… 
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan cần thẳng thẳng tiếp thu những ý kiến mà các đại biểu đã nêu ra, nhìn thẳng vào những bất cập để có những cam kết theo từng nhóm vấn đề thông qua các buổi họp chiến lược của Bộ, Tổng cục và Liên đoàn. 
 
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường phối hợp để đưa bóng đá học đường phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới; đồng thời yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao đẩy mạnh phát triên bóng đá phong trào, bởi đây sẽ là tiền đề tiến tới sự thành công của bóng đá hiện đại. 
 
Đối với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Liên đoàn cần đổi mới cơ cấu bộ máy điều hành, ưu tiên lựa chọn những người đủ năng lực và trình độ chuyên môn cao vào bộ máy làm việc của Liên đoàn, quyết tâm đạt được những chiến lược đề ra, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp vì một nền bóng đá Việt Nam trong tương lai, đáp ứng được với kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà. 
 
Trước sự quan tâm và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam hứa sẽ sớm triển khai các giải pháp thiết thực hơn nhằm phát triển bóng đá nói riêng và thể thao nói chung trong thời gian tới./. 
Theo QUỐC TRỊ (TTXVN/VIETNAM+) 
,