.

Federer cùng nhánh đấu với Djokovic ở Úc mở rộng 2018

.
15:46, Thứ Sáu, 12/01/2018 (GMT+7)

Kết quả bốc thăm tại Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 khai mạc ngày 15-1 tới đã đưa tay vợt đương kim vô địch Roger Federer (Thụy Sỹ) vào nhánh đấu khó khăn khi anh phải liên tục chạm trán các đối thủ mạnh, trong đó có Novak Djokovic.​

 Federer rơi vào nhánh đấu khó khăn ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2018. Ảnh: AFP
Federer rơi vào nhánh đấu khó khăn ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2018. Ảnh: AFP

Cụ thể, tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận gặp đối thủ 28 tuổi Aljaz Bedene (Slovenia) ở vòng 1. Nếu “thuận buồm xuôi gió”, Federer sẽ phải gặp Richard Gasquet của Pháp ở vòng 3.

Vượt qua Gasquet, đối thủ ở vòng 4 của Federer có thể là Sam Querrey (Mỹ) hoặc Milos Raonic (Canada). Nếu vào tứ kết, thử thách của Federer có thể là Juan Martin Del Potro (Argentina), Tomas Berdych (CH Czech) hoặc David Goffin (Bỉ) – tay vợt loại Federer ở bán kết ATP Finals 2017.

Trong khi đó, các tay vợt Dominic Thiem (Áo), Stan Warinka (Thụy Sỹ), Novak Djokovic (Serbia) hoặc Alexander Zverev (Đức) sẽ là trở ngại lớn của Federer nếu huyền thoại người Thụy Sỹ có mặt ở bán kết.

Trái ngược với Federer, hạt giống số 1 cũng là đương kim á quân Giải Úc mở rộng Rafael Nadal (Tây Ban Nha) lại rơi vào nhánh "dễ thở". Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, phải đến vòng 4 Nadal mới gặp đối thủ mạnh đầu tiên và nhiều khả năng đó là John Isner (Mỹ).

Ở tứ kết, Nadal có thể gặp "khúc xương" Marin Cilic (Croatia). Nếu vào bán kết, Nadal có thể gặp nhà vô địch ATP Finals 2017 Gigor Dimitrov (Bulgaria) hoặc Jack Sock (Mỹ).

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)
 

,