.

Trận giao hữu 'đáng đồng tiền bát gạo'

Thứ Sáu, 22/12/2017, 15:53 [GMT+7]

Có thể nói như vậy về kết quả trận thua sát nút 2-3 của ĐT U23 Việt Nam khi gặp đội bóng Hàn Quốc Ulsan Hyundai FC vào tối 21-12 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

 Văn Toàn (áo đỏ) đã chơi một trận xuất sắc.
Văn Toàn (áo đỏ) đã chơi một trận xuất sắc.

Thua trận nhưng không để lại sự bi quan trong xúc cảm của người hâm mộ về sự tiến triển của các cầu thủ U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á.

Với cơ hội được thử sức với đối thủ vượt trội và có lối chơi tương đồng với U23 Hàn Quốc - đội cùng bảng với U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2018, HLV ĐT U23 Việt Nam Park Hang-seo tiếp tục áp dụng thử nghiệm cả về nhân sự lẫn đội hình thi đấu.

Ulsan Hyundai FC, đội bóng vừa giành Cup của Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc, đứng thứ 4 giải vô địch quốc gia Hàn Quốc mùa bóng 2017, đã chơi “đẹp” ngay từ đầu trận: Tôn trọng đối thủ, chơi đúng sức… Chính điều này đã khiến các cầu thủ chủ nhà mắc lỗi ngay phút thứ 10 (hiệp 1).

Hậu vệ Văn Khánh, lần đầu đá chính, đã mắc lỗi trong vòng cấm địa khiến đội phải chịu quả phạt đền. Sau đó 3 phút, từ một đường chuyền vượt tuyến, một tiền đạo của Ulsan Hyundai FC nhận bóng rồi “băng băng” tiến vào công phá cầu môn U23 Việt Nam.

Hai bàn thua trong khoảng thời gian ngắn đã cho thấy “lỗ hổng” ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Trong khi đó, ở tuyến trên, do bị chơi áp sát nên hàng tiền vệ và tiền đạo của U23 chủ nhà chưa thể làm nên chuyện. Kết quả thua 0-2 ở hiệp 1 của các học trò HLV Park Hang-seo là không phải bàn cãi.

Sang hiệp 2, sự khởi sắc trong lối chơi của U23 Việt Nam bắt đầu từ việc thay người của HLV.

Ba cầu thủ tài năng là Văn Hậu, Thanh Chung, Văn Toàn được đưa vào sân đã có hiệu quả tức thì.

Phút 51, Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng đến cho Văn Toàn trong tư thế trống trải và cầu thủ của HAGL sút bóng quyết đoán làm tung lưới Ulsan Hyundai. Sau bàn rút ngắn cách biệt, U23 Việt Nam đã chơi mạnh mẽ và liên tục tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía khung thành Ulsan.

Chính vì vậy, bàn thắng gỡ hòa 2-2 cũng là kết quả tất yếu.

Phút 88, Đức Chinh, một tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi bàn thắng ở “trình độ cao”- tâng bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn đội khách.

Nhưng sau đó, phút 90+1, sự lơi lỏng ở hàng thủ một lần nữa khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 3 và đó cũng là kết quả chung cuộc trận giao hữu quốc tế này.

Trận đấu với đội bóng hàng đầu Hàn Quốc, có thể lực và trình độ vượt trội, chơi hết sức mình đã mang đến cho U23 Việt Nam nhiều bài học quý trước khi lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: "Ulsan Hyundai chơi bóng điển hình kiểu Hàn Quốc và chúng ta không thể tranh chấp với họ ở giữa sân. Thể lực và sức mạnh tinh thần rất cao của họ cũng khiến chúng ta phải học tập".

Về phía đội khách, HLV Kim Do Hoon đánh giá “tất cả các cầu thủ của U23 Việt Nam đã chơi tốt ở trận đấu này. Tôi nghĩ rằng, U23 Việt Nam có đủ năng lực để gây bất ngờ trước U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018. Trong bóng đá luôn có những điều bất ngờ và U23 Việt Nam có những nhân tố có thể tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc".

Theo Thanh Phương (Chinhphu.vn)