.

HLV Park Hang-seo muốn tạo kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2018

Thứ Năm, 21/12/2017, 15:58 [GMT+7]
Huấn luyện viên Park Hang-seo mong rằng U23 Việt Nam có thể làm nên kỳ tích ở Vòng chung kết Giải U23 châu Á 2018 sắp tới.
Ông Park tự tin trước cuộc đối đầu với đội bóng quê hương Ulsan Hynhdai. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Ông Park tự tin trước cuộc đối đầu với đội bóng quê hương Ulsan Hynhdai. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
U23 Việt Nam vừa có tấm Huy chương đồng Giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan. Dù lối chơi của đội bóng phải nhận nhiều chỉ trích, đoàn quân của ông Park Hang-seo vẫn mang tới những dấu hiệu lạc quan đầu tiên.
 
Đó là cơ sở để ông thầy người Hàn Quốc hy vọng: “Tôi mong là nếu được, chúng ta sẽ làm những điều đặc biệt, thậm chí là tạo nên kỳ tích ở Vòng chung kết U23 châu Á lần này.”
 
Ở lần tham dự gần nhất, U23 Việt Nam của huấn luyện viên Toshiya Miura đã bị loại ngay từ vòng bảng. Vì thế, VFF đã chuẩn bị rất cẩn thận cho U23 Việt Nam trong lần trở lại này.
 
Trước trận gặp đối thủ Ulsan Hyundai ngày mai (21-12), ông Park phân tích: “Trận ngày mai rất quan trọng với chúng tôi trong quá trình chuẩn bị Vòng chung kết U23 châu Á. Thông qua trận tiếp Ulsan, U23 Việt Nam sẽ gặp một đội có lối chơi điển hình Hàn Quốc. Họ sẽ mang những nét của U23 Hàn Quốc - đối thủ ta sắp gặp ở giải tới. Từ đấy, cầu thủ Việt Nam sẽ hiểu phần nào cách chơi của U23 Hàn Quốc.”
 
Cựu trợ lý Guus Hiddink cũng cho biết tình hình tập luyện của đội bóng đang có nhiều tiến triển: “So với M-150 Cup, tình hình của đội đang ngày càng tốt lên. Cầu thủ càng ngày càng có nhận thức rõ ràng về mục tiêu họ phải đạt được. Lối chơi cũng năng động hơn nhiều. Về mặt chiến thuật, họ đang thích nghi tốt và đúng yêu cầu chiến thuật tôi đề ra.”
 
“Không chỉ hàng thủ đâu, mấy ngày này chúng tôi đang tập trung cho cả phòng ngự và cả tấn công. Chúng tôi đang tiến hành sửa chữa đều ở cả hai mặt này.”
 
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Ulsan Hyundai sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối mai (20-12) trên sân Hàng Đẫy./.
Theo Thùy Minh (VIETNAM+)