.

​Hy vọng ngày càng mịt mờ với Mourinho và M.U

Thứ Hai, 06/11/2017, 14:22 [GMT+7]

Khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester đã được gia tăng lên thành 8 điểm sau khi Manchester United thúc thủ 0-1 tại sân của Chelsea đêm 5-11 (giờ VN). Cuộc đua ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) dường như sớm ngã ngũ.

 Hi vọng vô địch Premier League của Mourinho với M.U ngày càng hẹp. Ảnh: REUTERS
Hi vọng vô địch Premier League của Mourinho với M.U ngày càng hẹp. Ảnh: REUTERS

M.U của Jose Mourinho lại thua Chelsea, như họ thua đối thủ này tại sân Stamford Bridge hai trận đấu mùa trước. Một lần nữa họ lại không ghi bàn khi đi sân khách của các đối thủ cạnh tranh chính ở Premier League. Dưới tay Mourinho, M.U đã chơi 7 trận ở sân của Manchester City, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal, chưa thắng trận nào, và chỉ ghi được 1 bàn thắng, khi Wayne Rooney chọc thủng lưới Tottenham ở trận thua 1-2 mùa trước.

Dù trên sân Stamford Bridge, M.U đã chơi cởi mở hơn trên sân Anfield của Liverpool vài tuần trước, nhưng như thế không đủ để M.U có thế trận tốt hơn và có bàn thắng. Đơn giản là trong hàng ngũ của họ hiện tại, không cầu thủ nào chứng tỏ khả năng sáng tạo. M.U vững chắc, khó lay chuyển đấy nhưng họ thiếu một cầu thủ có thể làm được nhiều việc với trái bóng theo cái cách Eden Hazard thể hiện trong màu áo Chelsea.

Chân sút Romelo Lukaku buộc thủ môn Thibaut Courtois cứu nguy ở hiệp 1 nhưng tất cả chỉ có thế. Đã 7 trận trôi qua, Lukaku không ghi bàn, dường như người ta nói đúng về anh: chỉ biết bắt nạt các đội bóng yếu. Ghi bàn duy nhất cho Chelsea là Alvaro Morata, người bị Mourinho từ chối hồi mùa hè để dành sự ưu ái cho Lukaku.

Bàn thắng của Morata giải tỏa sức ép cho HLV Antonio Conte sau sự khởi đầu chậm chạp của Chelsea mùa giải này. Sau những trận không như ý thời gian qua, đã có một số “dấu hiệu” cho thấy Conte có thể bị đá ra ngoài nếu không cải thiện được tình hình: tin nhắn của một số cầu thủ ra ngoài phàn nàn chế độ tập luyện Conte áp dụng, xung đột với ban lãnh đạo, ông chủ Roman Abramovich đến thăm sân tập, Carlo Ancelotti đứng chờ thay thế Conte…

Tình thế ngược lại với Mourinho và M.U. Sau sự khởi đầu sáng sủa, M.U đi xuống, lối chơi ngày càng trở nên quen thuộc với các đội bóng khác, khoảng cách trên bảng xếp hạng ngày càng xa rời đội bóng cùng thành phố, khoảng cách về lối chơi còn xa hơn. Ông Mourinho nói sau trận đấu: “8 điểm ở Premier League khác với 8 điểm ở Đức, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha, đặc biệt là vào khoảng thời gian bận rộn tháng 11, 12 và tháng 1, mọi chuyện có thể xảy ra”.

Đội bóng của Pep Guardiola rõ ràng là chưa vô địch ở thời điểm này, nhưng ai có thể đánh cược ngược lại? Manchester City cần phải sụp đổ nhưng một đối thủ khác cần phải có một phong độ “không thể chống đỡ” mới có thể đảo lộn được tình thế. Manchester City đến lúc nào đó cũng sẽ loạng choạng nhưng các đối thủ hiện tại của họ cũng sẽ như vậy.​

M.U đi xuống sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa. Ảnh: REUTERS
M.U đi xuống sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa. Ảnh: REUTERS

Mourinho chờ đợi, hy vọng và tin tưởng khi Paul Pogba, Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic trở lại sau chấn thương, lối chơi của M.U sẽ đổi khác. Nhưng đến khi các cầu thủ này lấy lại phong độ đỉnh cao thì đã quá muộn đối với M.U?

Mùa giải thứ hai của Mourinho ở một đội bóng luôn là mùa giải tốt nhất của ông, điều đó đã được chứng tỏ tại Chelsea, Inter Milan, Real Madrid. Nhưng có lẽ điều đó sẽ khó lặp lại ở sân Old Trafford, và Mourinho sẽ lại tìm kiếm một bầu trời khác, Paris Saint Germain chẳng hạn.

Theo Thái Hà (Tuổi trẻ)