.

HLV Mourinho: "M.U thua vì không biết ghi bàn"

Thứ Năm, 23/11/2017, 09:03 [GMT+7]

Đó là phát biểu của HLV Jose Mourinho sau khi Manchester United (M.U) để thua Basel 0-1 trên sân khách ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League vào sáng 23-11 (giờ VN).

 Nỗi thất vọng của HLV Mourinho sau trận thua Basel. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của HLV Mourinho sau trận thua Basel. Ảnh: REUTERS

Trận này, M.U áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Basel nhưng đều không tận dụng được, rồi sau đó phải trả giá bằng bàn thua vào cuối trận. Thua trận này, M.U phải chờ đến lượt đấu cuối mới có thể ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.

Sau trận đấu, HLV Mourinho thất vọng cho biết: “Tôi phải nói thế nào với thất bại này. Chúng tôi thua vì không biết cách ghi bàn. Manchester United áp đảo hoàn toàn và lẽ ra tỉ số đã là 5-0 trong hiệp 1. Khi bạn không thể ghi bàn trong một trận đấu vượt trội, tất yếu bạn sẽ phải trả giá. Đây là một bài học đắt giá cho các cầu thủ”.

HLV Mourinho cũng lên tiếng bảo vệ hậu vệ Daley Blind - cầu thủ mắc lỗi dẫn đến bàn thua của M.U. "Người đặc biệt" nói tiếp: "Tôi không nghĩ Daley Blind là người có lỗi trong thua này, bởi anh ấy đã có một trận đấu tốt. Nếu phải trách, tôi trách tất cả các cầu thủ, bởi vì họ không biết cách đưa bóng vào lưới đối thủ".  

Dù rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò nhưng HLV Mourinho cũng đã trấn an người hâm mộ bằng tuyên bố M.U sẽ đá bại CSKA Moscow để đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng. “Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, chỉ có chiến thắng trước CSKA Moscow mới làm hài lòng người hâm mộ. Đây cũng là điều Manchester United hướng tới trong trận đấu với CSKA Moscow và chúng tôi sẽ không để người hâm mộ thất vọng lần nữa”.

 HLV Raphael Wicky ăn mừng với các học trò sau trận đấu. Ảnh: REUTERS
HLV Raphael Wicky ăn mừng với các học trò sau trận đấu. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, HLV Raphael Wicky lại hết lời các ngợi các học trò sau khi Basel giành chiến thắng trước M.U.

HLV Raphael Wicky nói với kênh BT Sport: “Đây là trận đấu hay nhất của Basel. Manchester United là một đội bóng vĩ đại và chúng tôi rất tự hào khi đá bại họ. Chúng tôi đã chứng tỏ cho thế giới thấy chúng tôi có thể làm được những điều tuyệt vời khi đoàn kết. Đây là một đêm khó quên của người hâm mộ Basel".

Theo T.Vĩ (Tuổi trẻ)