.

Đội tuyển Italy đối mặt với "kịch bản tồi tệ" cách đây 60 năm

Chủ Nhật, 12/11/2017, 08:26 [GMT+7]

Italy đang gặp phải bất lợi trong hành trình tìm vé đến Nga tham dự vòng chung kết World Cup 2018 khi để thua 0-1 trên sân của Thụy Điển ở lượt đi vòng play-off khu vực châu Âu.

Italy đối mặt với nguy cơ bị loại. (Nguồn: Getty Images)
Italy đối mặt với nguy cơ bị loại. (Nguồn: Getty Images)

Jakob Johansson, cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, chính là người gieo nỗi buồn cho đội bóng áo Thiên thanh với bàn thắng ở phút 61.

Thất bại này khiến Italy đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên phải ngồi nhà xem World Cup qua tivi kể từ năm 1958.

Ở trận lượt về, đoàn quân của huấn luyện viên Giampiero Ventura buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới giành quyền đi tiếp.

Thụy Điển hạ Italy 1-0.

Italy có lợi thế khi được chơi trên sân nhà ở lượt về, nhưng để đánh bại Thụy Điển thì chẳng dễ dàng chút nào khi mà họ chỉ có chưa đầy 2 ngày để chuẩn bị.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Ventura cho biết: "Chúng tôi phải cải thiện về chất lượng và chúng tôi chỉ có 1 ngày rưỡi để làm điều đó. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ tại San Siro sẽ hỗ trợ vào thời điểm này."

Cũng ở loạt trận đêm qua, Senegal đã trở thành cái tên tiếp theo giành vé đến Nga tham dự vòng chung kết World Cup 2018 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Nam Phi. Senegal là đội bóng thứ ba của châu Phi giành quyền đi tiếp sau Nigeria và Ai Cập.

 Senegal lần thứ 2 giành quyền tham dự World Cup. (Nguồn: Getty Images)
Senegal lần thứ 2 giành quyền tham dự World Cup. (Nguồn: Getty Images)

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Senegal giành vé tham dự vòng chung kết World Cup, sau kỳ World Cup 2002 trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong khi đó, Australia đã tạo nên bất ngờ khi cầm hòa Honduras 0-0 ngay trên sân khách, và có cơ hội rất lớn để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội bóng "chiếu dưới" khác là New Zealand cũng vẫn còn cơ hội lớn để vượt qua vòng loại khi hòa 0-0 trong cuộc tiếp đón đại diện Nam Mỹ là Peru./.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)