.

Phường Bắc Nghĩa giành nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT Đồng Hới lần thứ VIII

Thứ Sáu, 13/10/2017, 15:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-10, TP. Đồng Hới đã tổ chức hội nghị tổng kết Đại hội TDTT các cấp thành phố lần thứ VIII, năm 2017- 2018.

Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới đã khen thưởng cho 3 xã, phường đạt giải toàn đoàn Đại hội TDTT cấp thành phố lần thứ VIII.
  Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới đã khen thưởng cho 3 xã, phường đạt giải toàn đoàn Đại hội TDTT cấp thành phố lần thứ VIII.

Đại hội TDTT TP. Đồng Hới được tổ chức định kỳ 4 năm/lần. Năm nay, đại hội được tổ chức từ tháng 2 đến tháng 9-2017. Theo đó, đại hội cấp cơ sở tại 16/16 xã, phường tổ chức bảo đảm tiến độ đề ra (từ đầu tháng 2 và hoàn thành trước tháng 6) với nhiều môn thi đấu được người dân yêu thích như: bóng đá mi ni, bóng chuyền, cờ tướng… Mỗi đơn vị tổ chức ít nhất 5 môn thi đấu, trong đó có nhiều đơn vị tổ chức trên 5 môn thi đấu. Nét mới của đại hội cơ sở lần này là các cơ quan, đơn vị như: Cơ quan chính quyền thành phố, Hạt Kiểm lâm thành phố, Đồn Biên phòng Nhật Lệ… cũng đã tổ chức đại hội.

Đại hội TDTT cấp thành phố tổ chức xuyên suốt từ tháng 2 đến tháng 9 với 8 môn thi đấu, gồm: bóng chuyền nam, việt dã, bóng đá nam, kéo co, bơi lội, cầu lông, bóng bàn và đua xe đạp. Đại hội đã thu hút 130 đội tham gia ở các nội dung với trên 2.500 vận động viên và đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn đến cổ vũ. Nhiều xã, phường đã khắc phục khó khăn tham gia đầy đủ 8/8 môn thi đấu của Đại hội cấp thành phố như: Bắc Nghĩa, Đồng Phú, Hải Đình, Hải Thành.

Đặc biệt, các nội dung thi đấu của Đại hội TDTT đã được lồng ghép tổ chức gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại trong năm như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4); Tuần văn hóa- du lịch Đồng Hới năm 2017; kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16-6)…

Qua tổng hợp các môn thi đấu tại Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII, kết quả: phường Bắc Nghĩa giành giải nhất toàn đoàn, phường Nam Lý giải nhì và xã Bảo Ninh giải ba. Phường Bắc Nghĩa đã trở thành đơn vị liên tục hai kỳ đại hội giữ vị trí nhất toàn đoàn. Đại hội lần này còn là dịp để đánh giá phong trào và sự nghiệp phát triển TDTT ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Đồng Hới giai đoạn 2015-2020.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới đã khen thưởng cho các đơn vị xã, phường đạt giải cao trong Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII; đồng thời trao giấy khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong kỳ Đại hội TDTT thành phố.

  N.L