.

"Mục tiêu của U-19 VN là vào chung kết"

Thứ Ba, 03/10/2017, 08:27 [GMT+7]
Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U-19 VN Hoàng Anh Tuấn trong buổi tập đầu tiên (2-10) tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nhằm chuẩn bị cho vòng loại U-19 châu Á 2018 sắp tới. 
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí trong buổi tập chiều 2-10. Ảnh: MINH CHIẾN
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí trong buổi tập chiều 2-10. Ảnh: MINH CHIẾN
Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách các cầu thủ được gọi tập trung chuẩn bị cho vòng loại. Ngoài sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu do bận thi đấu tại V-League, danh sách U-19 VN thi đấu vòng loại U-19 châu Á 2018 có khá nhiều gương mặt mới như Nguyễn Đăng Hậu (Khánh Hòa), Vũ Văn Quyết (Viettel), Nguyễn Trọng Phú (PVF)…
 
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ngoài việc cải thiện chuyên môn và thể lực, U-19 VN cũng cần phải có sự cải thiện về tâm lý. 
Các cầu thủ U-19 VN chụp ảnh lưu niệm trên sân tập. Ảnh: MINH CHIẾN
Các cầu thủ U-19 VN chụp ảnh lưu niệm trên sân tập. Ảnh: MINH CHIẾN
Ông Tuấn nói:“Như tôi đã nói, đá với đối thủ ở tầm châu lục là chuyện hoàn toàn khác. Để làm tốt hai việc trên, tinh thần chúng ta phải tốt hơn nữa. Phải thi đấu ngoan cường, tinh thần quyết tâm cao chúng ta mới có thể suy nghĩ về việc đi sâu trong tương lai. Sắp tới chúng ta đá vòng loại nhưng mục tiêu của chúng ta là vượt qua vòng loại này để vào đá chung kết sang năm ở Indonesia”. 
 
Ở vòng loại U-19 châu Á, U-19 VN nằm ở bảng H cùng với Lào, Đài Loan (Trung Quốc) và Macau. Ở lượt trận đầu tiên của bảng H diễn ra ngày 4-11, U-19 VN gặp Macau. 
 
Vòng loại U-19 châu Á 2018 có sự tham dự của 43 đội bóng, trong đó có 22 đội thuộc khu vực Tây Á và 21 đội thuộc khu vực Đông Á. Mỗi khu vực có 5 bảng đấu, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự VCK. Suất vé thứ 16 được đặc cách dành cho đội chủ nhà của VCK là Indonesia.
 
Theo Phương Thảo (Tuổi trẻ)