.

Cựu trợ lý của Guus Hiddink làm HLV trưởng tuyển VN

Chủ Nhật, 01/10/2017, 08:27 [GMT+7]
Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chính thức xác nhận, HLV người Hàn Quốc 58 tuổi Park Hang-Seo được bổ nhiệm làm HLV tuyển VN, thay Nguyễn Hữu Thắng từ chức. 
 HLV Park Hang-Seo. Ảnh: Loveme919
HLV Park Hang-Seo. Ảnh: Loveme919
Trang điện tử của VFF (vff.org.vn) xác nhận chiều 29-9 rằng, VFF và HLV Park Hang Seo đã cơ bản đạt được thoả thuận trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U-23 và đội tuyển Olympic VN.
 
Theo bản tin của VFF, chiều 29-9 tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được sự ủy quyền của thường trực LĐBĐVN, đoàn công tác gồm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực; ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo, 58 tuổi. Hai bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U-23 và đội tuyển Olympic.
 
Ông Park Hang-Seo năm nay 58 tuổi, hiện đang là HLV của CLB Changwon (thi đấu ở Giải hạng nhì Hàn Quốc, kém Giải vô địch K-League 2 bậc).
 
Trước khi đến với Changwon, ông Park Hang-Seo có một hồ sơ khá ấn tượng khi từng dẫn dắt nhiều CLB nổi danh như Gyeongnam, Chunnam Dragons và Sangju Phoenix. Dưới thời dẫn dắt của ông (2005-2007), Gyeongnam chơi khá ấn tượng ở K-League. Họ thậm chí đứng hạng 4 trong mùa 2007.
 
Trước khi dẫn dắt các CLB, ông Park Hang-Seo còn dẫn dắt đội U-23 Hàn Quốc vào năm 2002. Đội giành được HCĐ ở Asian Games 2002.
 
Nhưng cột mốc đáng nhắc đến nhất trong sự nghiệp của ông Park Hang-Seo có lẽ là thời điểm ông làm trợ lý cho HLV lừng danh người Hà Lan Guus Hiddink tại World Cup 2002. Tại giải đấu này, Hàn Quốc đã gây chấn động cho làng bóng đá thế giới khi lọt vào đến bán kết. 
Ông Park (trái) cùng HLV Hiddink khi làm việc cùng nhau ở World Cup 2002. Ảnh: KNLM
Ông Park (trái) cùng HLV Hiddink khi làm việc cùng nhau ở World Cup 2002. Ảnh: KNLM
Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)