.

VN giành 8 HCV ngày đầu ASEAN Para Games 2017

Thứ Ba, 19/09/2017, 09:19 [GMT+7]

Trong ngày thi đấu đầu tiên (18-9) của ASEAN Para Games 2017 tại Malaysia, các VĐV VN đã giành được tổng cộng 8 HCV ở các môn bơi lội, điền kinh và cử tạ. Tất cả VĐV đoạt HCV đều được nhận thưởng nóng từ nhà tài trợ Herbalife.

 Vi Thị Hằng được Herbalife thưởng nóng cho chiếc HCV đầu tiên của VN tại đại hội. Ảnh: T.P
Vi Thị Hằng được Herbalife thưởng nóng cho chiếc HCV đầu tiên của VN tại đại hội. Ảnh: T.P

Đội cử tạ đã có ngày thi đấu rất thành công khi Lê Văn Công và Nguyễn Bình An lần lượt giành HCV và phá rất sâu kỷ lục ASEAN Para Games hạng cân 49kg, 54 kg nam

Các VĐV bơi lội cũng thi đấu khá tốt trên đường đua xanh khi mang về đến 4 HCV. Kình ngư 27 tuổi Vi Thị Hằng đã bất ngờ “mở hàng” với chiếc HCV nội dung 100m tự do nữ hạng thương tật S7, nội dung mà cô chưa một lần đăng quang sau 2 lần tham dự trước đó.

Tuy nhiên, đó cũng là chiếc HCV nữ duy nhất của bơi lội VN trong ngày thi đấu đầu tiên. Ba chiếc HCV còn lại đều được mang về bởi các nam kình ngư gồm Võ Huỳnh Anh Khoa (100m tự do nam hạng thương tật S9), Hà Văn Hiệp (50m ếch hạng thương tật SB3) và Nguyễn Thành Trung (50m ếch hạng thương tật SB4).

 Nguyễn Thành Trung đoạt HCV trong ngày thi đấu đầu tiên môn bơi. Ảnh: T.P
Nguyễn Thành Trung đoạt HCV trong ngày thi đấu đầu tiên môn bơi. Ảnh: T.P

Trên sân điền kinh, VN thất bại trong tất cả các cuộc chạy đua và chỉ giành được 2 chiếc HCV ở các nội dung ném đẩy. Cụ thể, Cao Ngọc Hùng giành HCV ném lao nam hạng thương tật F57 và Nguyễn Thị Hải giành HCV ném đĩa nữ hạng thương tật F56/57.

Với kết quả này, VN tạm xếp thứ tư toàn đoàn sau: Indonesia (22 HCV), Malaysia (18 HCV) và Thái Lan (8 HCV). Indonesia tạo được khoảng cách khá lớn với những đối thủ còn lại nhờ thống trị ở hai môn quan trọng của Paralympic là điền kinh (11 HCV) và bơi lội (9 HCV). Trong khi đó, chủ nhà Malaysia tạo được lợi thế so với đối thủ nhờ 12 chiếc HCV môn đua xe đạp.

Theo T.Phúc (Tuổi trẻ)