.

Việt Nam có chiến thắng đầu tay tại vòng loại Asian Cup 2019

Thứ Tư, 06/09/2017, 08:59 [GMT+7]

Sau 2 trận hòa liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tay tại vòng loại Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Campuchia 2-1 ngay trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh tại lượt trận thứ 3 bảng C.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Chanh Đa/TTXVN)
Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Chanh Đa/TTXVN)

Nguyễn Văn Quyết và Quang Hải là những người đã lập công cho đội tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam có được 5 điểm, tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Jordan nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu này, với quyết tâm giành trọn 3 điểm, đội bóng dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Mai Đức Chung đã chủ động chơi dâng cao và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ tư nhờ công của đội trưởng Văn Quyết.

Tuy nhiên, chỉ đúng 6 phút sau, chủ nhà Campuchia đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Vathanaka.

Sau những phút đầu thế trận diễn ra ăn miếng trả miếng với hai bàn thắng liên tiếp, phần còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên chứng kiến nhịp độ chậm lại. Cơ hội nguy hiểm đáng kể duy nhất mà ĐT Việt Nam tạo được là cú đá phạt dội xà ngang của Minh Tuấn.

 Pha bóng giữa cầu thủ 2 đội. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)
Pha bóng giữa cầu thủ 2 đội. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn nhưng Campuchia cũng chủ động phòng ngự, lùi thấp đội hình nên khiến đội khách gặp khó.

Phải đến phút 81, bước ngoặt trận đấu mới đến khá bất ngờ. Từ một đường tạt bóng, cầu thủ mới vào sân thay người Quang Hải dù chiều cao khiêm tốn lại chọn chính xác điểm rơi, đánh đầu vào góc xa ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Việt Nam.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 10-10, Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà và đối thủ chính là Campuchia./.

Theo TTXVN/Vietnam+