.

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ VIII

Thứ Hai, 11/09/2017, 08:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 10-9, tại thành phố Đồng Hới, Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII, năm 2017 - 2018 đã chính thức khai mạc trọng thể.
Màn diễu hành biểu dương lực lượng của các khối tham gia.
Màn diễu hành biểu dương lực lượng của các khối tham gia.

 Đến dự có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Đinh Việt Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước.

Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thắp sáng đài lửa Đại hội
     Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thắp sáng đài lửa Đại hội
 
Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VIII năm 2017 - 2018 có sự tham gia các đoàn vận động viên đến từ các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.
 
Sau màn diễu hành biểu dương lực lượng của các khối tham gia, ngọn lửa truyền thống đã được các VĐV xuất sắc rước từ Bảo tàng tổng hợp tỉnh về lễ đài, trao lại cho đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thắp sáng đài lửa Đại hội. Đài lửa biểu trưng cho tinh thần thể thao trong sáng và thiêng liêng sẽ cháy trong suốt những ngày diễn ra Đại hội.
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chú trọng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Đồng thời, có nhiều cơ chế chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTD quần chúng và thể thao thành tích cao.
 
Do đó, TDTT Quảng Bình đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện. 
 
Nhân dịp khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 2 vận động viên Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc vừa đoạt huy chương vàng tại SEA Games 29. 
 
Sau phần lễ là phần đồng diễn thể thao với chủ đề “Thể dục Thể thao Quảng Bình hội nhập và phát triển”, gồm 3 màn: Biểu diễn khiêu vũ thể thao, biểu diễn võ thuật và đồng diễn thể thao, đã tạo nên không khí sôi nổi và thực sự trở thành ngày hội thể thao của nhân dân toàn tỉnh. 
 
Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII có 12 môn thi đấu; trong đó, 3 môn đã tổ chức thành công là bóng đá, bóng chuyền và điền kinh. Trong năm 2017 sẽ tổ chức 8 môn, những môn còn lại sẽ tổ chức trong năm 2018.
 
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII:
Ngọn lửa truyền thống đã được các VĐV xuất sắc rước từ Bảo tàng tổng hợp tỉnh về lễ đài
Ngọn lửa truyền thống được các VĐV xuất sắc rước từ Bảo tàng tổng hợp tỉnh về lễ đài.

Đại hội có sự tham gia các đoàn vận động viên đến từ các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh
Đại hội có sự tham gia các đoàn vận động viên đến từ các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc.

Màn đồng diễn Aerobic.
Màn đồng diễn Aerobic.
Video: "Thể dục Thể thao Quảng Bình hội nhập và phát triển"
 

Tin, ảnh: Phan Phương

Video clip: Diệu Hương - Xuân Hoàng