.

Hạ HAGL, Long An có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi ngày tồi tệ

Thứ Hai, 18/09/2017, 07:49 [GMT+7]

Câu lạc bộ Long An đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18 V-League 2017.

Long An (áo đỏ) đánh bại Hoàng Anh Gia Lai tại Peliku. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Long An (áo đỏ) đánh bại Hoàng Anh Gia Lai tại Peliku. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà Long An có được sau chuỗi 16 trận liên tiếp ở V-League chỉ biết đến hòa và thua - 14 thất bại và 2 trận hòa.

Chiến thắng này giúp Long An có được 8 điểm sau 18 vòng đấu, họ vẫn đứng ở đáy bảng xếp hạng khi kém đội bóng xếp trên là Cần Thơ đến 9 điểm.

Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa và thầy trò huấn luyện viên Minh Phương vẫn có quyền hy vọng sẽ làm nên điều thần kỳ ở mùa này, nhất là sau khi đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku.

Còn với Hoàng Anh Gia Lai, thất bại này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 11 ở bảng xếp hạng với 20 điểm.

Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn, song Long An lại là đội có sự khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 sau pha "đốt lưới nhà" của Marcelino Motta Henrique.

Chưa dừng ở đó, đội khách còn nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau pha dứt điểm quyết đoán làm tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi của ngoại binh Wander Luiz.

Phải đến phút 60, Hoàng Anh Gia Lai mới có bàn thắng rút ngắn khoảng cách 1-2 nhờ pha dứt điểm cận thành của Minh Vương.

Bàn thắng của Minh Vương đã đẩy tinh thần thi đấu của đội chủ nhà lên lên rất cao và nhưng tiếc là đã không thêm có bàn thắng nào được ghi.

Thậm chí, Hoàng Anh Gia Lai còn phải rời sân với 10 người trên sân sau khi Tăng Tuấn nhận thẻ đỏ ở những phút đá bù giờ.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)