.

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Chủ Nhật, 20/08/2017, 10:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-8, huyện Tuyên Hóa đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh. Hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã tập trung dọc hai bờ sông Gianh để xem và cổ vũ các đội thuyền đua tranh tài...

Niềm vui cán đích của các thuyền  đua
Niềm vui cán đích của các thuyền đua

Giải đua thuyền truyền thống năm nay nằm trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Tuyên Hóa lần thứ VIII ( năm 2017), có 9 đội tham gia, gồm các xã: Thuận Hóa, Đồng Hóa, Thạch Hóa, Đức Hóa, Phong Hóa, Mai Hóa, Châu Hóa, Tiến Hóa và Văn Hóa. Các đội đua được chia thành 3 bảng thi đấu vòng loại để chọn 3 đội nhất vào chung kết hạng A, 3 đội nhì vào chung kết hạng B. Giải nhất, nhì, ba của hạng A tính vào thành tích xếp giải toàn đoàn của Đại hội TDTT huyện Tuyên Hóa lần thứ VIII.

Giải đua thuyền truyền thống Đại hội TDTT huyện Tuyên Hóa lần thứ VIII được tổ chức với cự ly 2.000m. Theo quy định của Ban tổ chức giải, các thuyền đua đều phải được làm bằng gỗ, dài 16m và tuân theo những quy định đã đề ra. Mỗi đợt đua trên thuyền không quá 16 người gồm 1 lái trưởng, 1 phục vụ và 14 vận động viên bơi. Trong quá trình thi đấu, các đội đua phải thực sự đoàn kết, nỗ lực để giành chiến thắng nhưng cũng thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả...

Kết quả thi đấu, giải nhất hạng A thuộc về đội đua xã Thuận Hóa, giải nhì lxã Mai Hóa và giải ba xã Văn Hóa. Đối với hạng B, giải nhất thuộc về đội đua xã Đức Hóa, giải nhì xã Phong Hóa, giải ba xã Thạch Hóa.

Nhiều năm nay, đua thuyền đã trở thành môn thể thao truyền thống của huyện Tuyên Hóa. Hoạt động đua thuyền trên sông Gianh đã trở thành lễ hội được duy trì đều đặn hàng năm nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công 19-8 và Quốc khánh 2-9. Đây là dịp để các tay đua trong toàn huyện thể hiện kỹ năng điều khiển, chèo thuyền và phô diễn sức mạnh, tinh thần đoàn kết của người dân vùng sông nước; tạo không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Một số hình ảnh tại giải đua thuyền Đại hội TDTT huyện Tuyên Hóa lần thứ VIII năm 2017:

Các đội thuyền đua tham dự giải.
Các đội thuyền đua tham dự giải.
Các thuyền đua vào vị trí xuất phát.
Các thuyền đua vào vị trí xuất phát.
Tranh đua quyết liệt.
Tranh đua quyết liệt.
Nỗ lực bứt phá.
Nỗ lực bứt phá.
Đông đảo người dân tham gia cổ vũ các thuyền đua tranh tài
Đông đảo người dân tham gia cổ vũ các thuyền đua tranh tài
Quyết tâm cán đích
Quyết tâm cán đích
Trao giải nhất hạng A cho đội đua xã Thuận Hóa
Trao giải nhất hạng A cho đội đua xã Thuận Hóa

VM - Văn Tư