.

"Ronaldo của ĐT nữ Việt Nam" được FIFA ca ngợi

Thứ Năm, 10/08/2017, 17:17 [GMT+7]

Nguyễn Thị Tuyết Dung - “Ronaldo của ĐT nữ Việt Nam” được trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đăng bài khen ngợi.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) có bài viết về cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung của ĐT nữ Việt Nam. Mở đầu bài báo, tác giả viết: “Ghi bàn trực tiếp từ phạt góc là điều hiếm thấy với tất cả những ngôi sao trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một cầu thủ nữ đến từ Việt Nam đã cho thấy kỹ thuật đỉnh cao bằng cách ghi 2 bàn từ các quả đá phạt góc trong một trận đấu”.

Tiếp đó, tác giả thể hiện sự thán phục với cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam: “Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đạt được thành tích đáng nể trong trận đấu với ĐT nữ Malaysia ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2015. Ở trận đấu đó, Tuyết Dung đã ghi 1 cú hat-trick giúp đội nhà thắng với tỉ số 7-0. Tuyết Dung đã ghi được 2 bàn thắng từ đá phạt góc bằng cả hai chân. Đầu tiên là bằng chân trái, sau đó thực hiện bằng chân phải”.

 Bài viết khen ngợi Tuyết Dung trên trang chủ FIFA.
Bài viết khen ngợi Tuyết Dung trên trang chủ FIFA.

Ở bài báo này, tác giả cho biết thần tượng của Tuyết Dung là siêu sao Cristiano Ronaldo và nữ cầu thủ này mặc số 7 giống tiền đạo người Bồ Đào Nha. Và thông qua màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại Asian Cup 2018 mới đây, bài viết trên FIFA cũng khẳng định, Tuyết Dung hiện là một trong những ngôi sao không thể thay thế của ĐT nữ Việt Nam.

“Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình tại vòng loại Asian Cup 2018. Nếu được đánh giá thì tôi nghĩ mình đã chơi không tệ, nhưng quan trọng nhất chúng tôi là một đội và toàn đội đã chơi tốt. Chúng tôi ghi được 27 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn, để thẳng tiến tới vòng chung kết” - Tuyết Dung chia sẻ với FIFA.

Tuyết Dung và các đồng đội ở ĐT nữ Việt Nam đã giành vé tới vòng chung kết Asian Cup 2018. Ở giải đấu này, 5-8 đội có thành tích tốt nhất sẽ có vé dự vòng chung kết World Cup 2019 dành cho nữ tổ chức tại Pháp.

Trả lời phỏng vấn của FIFA về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2019, Tuyết Dung cho biết: “Cơ hội giành vé dự World Cup 2019 chia đều cho 8 đội. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ không để cơ hội quý giá này trôi qua một lần nữa và đội bóng sẽ giành quyền tham dự World Cup. Đó sẽ là kinh nghiệm tuyệt vời cho tôi cũng như các đồng đội nếu đoạt được vé dự World Cup, vì ở đó chúng tôi có cơ hội đối đầu với những đội bóng mạnh nhất thế giới”.

Cũng trong bài viết của FIFA, Tuyết Dung tiết lộ, HLV Trần Vân Phát, cựu HLV của ĐT nữ Việt Nam là người có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của cô. Ngoài ra, Tuyết Dung cũng hy vọng trong tương lai sẽ được chơi bóng ở nước ngoài./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN