.

Người Thái hân hoan vì vẫn thống trị bóng đá nam SEA Games

Thứ Tư, 30/08/2017, 08:17 [GMT+7]

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi đá bại U-22 Malaysia ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 đêm 29-8, HLV đội U-22 Thái Lan Worrawoot Srimaka bày tỏ sự tự hào với chiến thắng của các học trò và tin tưởng đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu tốt ở vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018.

U-22 Thái Lan đã mở màn chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games trong sự hoài nghi lớn từ người hâm mộ khi để Indonesia cầm chân 1-1 trong trận mở màn. Sau đó, họ thắng tối thiểu Đông Timor 1-0 rồi Campiuchia 3-0. Thầy trò HLV Worrawoot Srimaka còn đối mặt với nguy cơ bị loại nếu hòa VN ở lượt cuối. Tuy nhiên, U-22 Thái Lan đã vượt qua mọi khó khăn để đoạt HCV SEA Games 29 mà chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Chính vì vậy, HLV Srimaka đã hết lời ca ngợi các học trò khi nói: “Tôi rất tự hào với màn trình diễn của các cầu thủ, nhiều người trong số họ mới dự kỳ SEA Games đầu tiên. Các cầu thủ đã chơi rất tốt và tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ này tại vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018 ở Trung Quốc”.

Về phía U-22 Malaysia, HLV Ong Kim Swee từ chối đổ lỗi cho thủ thành Muhammad Haziq Nadzli – người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội chủ nhà.  Báo The Star (Malaysia) dẫn lời HLV Ong: “Đó là tình huống khó khăn cho Haziq. Sai lầm này có thể xảy ra với mọi thủ môn. Chúng tôi không thể đổ lỗi cho cậu ấy. Haziq còn quá trẻ và vẫn đang hoàn thiện bản thân”.

HLV Ong kim Swee cho biết, ông cảm thấy buồn vì đội nhà không thể giành HCV nhưng tự hào với màn trình diễn của các cầu thủ. Ông Ong nói: “Tôi buồn vì đội bóng không thể đoạt HCV nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ tại giải chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện cùng nhau. U-22 Malaysia chứng minh rằng, chúng tôi có thể thi đấu một cách sòng phẳng với các đội bóng mạnh nhất của khu vực”.

Dưới đây là một số hình ảnh lãnh đạo, ban huấn luyện và cầu thủ U-22 Thái Lan ăn mừng chức vô địch:

Bà Watanya Wongopasi  - trưởng đoàn bóng đá Thái tại SEA Games 29 bật khóc sau khi đội nhà đoạt chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Bà Watanya Wongopasi - trưởng đoàn bóng đá Thái tại SEA Games 29 bật khóc sau khi đội nhà đoạt chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
 Niềm vui của HLV Worrawoot Srimaka sau trận thắng U-22 Malaysia. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Niềm vui của HLV Worrawoot Srimaka sau trận thắng U-22 Malaysia. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ U-22 Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games lần thứ 16 trong lịch sử. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ U-22 Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games lần thứ 16 trong lịch sử. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)