.

Hội Người cao tuổi Lệ Thủy: Bóng chuyền hơi giúp rèn luyện sức khỏe

Thứ Bảy, 05/08/2017, 19:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Xuất hiện tại Lệ Thủy từ năm 2014, đến nay, bóng chuyền hơi trở thành môn thể thao phổ biến của người cao tuổi. Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bóng chuyền hơi còn giúp người cao tuổi được rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Từ năm 2014, dưới sự giúp đỡ về chuyên môn của Hội Người cao tuổi tỉnh, huyện Lệ Thủy đã tổ chức tập huấn bóng chuyền hơi cho các nhân tố thể thao trung và cao tuổi ở cơ sở nhằm hướng dẫn về luật và kỹ thuật. Cùng với đó, Hội chỉ đạo thành lập CLB bóng chuyền hơi ở các xã An Thủy, Liên Thủy, Phong Thủy... Từ những mô hình điểm này, kết hợp với những nhân tố được tập huấn, bồi dưỡng, hội tiến hành nhân rộng trong toàn huyện. Do dễ tập, dễ chơi, diện tích sân nhỏ và không tốn kém nhiều kinh phí nên sau khi có chỉ đạo của hội, các hội cơ sở tích cực hưởng ứng, vận động hội viên cấp mình luyện tập.

Đến nay, toàn huyện thành lập được 24 CLB bóng chuyền hơi với hàng trăm hội viên tham gia. Tại những xã, như: An Thủy, Liên Thủy, Mai Thủy, Phong Thủy, Xuân Thủy..., 100% số thôn có đội bóng. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người cao tuổi, các thôn cũng đã tạo điều kiện về sân bãi. Ngoài ra, Hội người cao tuổi các xã, thị trấn cũng hỗ trợ các câu lạc bộ về bóng và lưới. Việc duy trì hoạt động do thành viên các CLB đóng góp theo quy định.

 Hội Người cao tuổi  xã An Thủy tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi cấp xã.
Hội Người cao tuổi xã An Thủy tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi cấp xã.

Đáng mừng là trong suốt thời gian qua, phong trào tập bóng chuyền hơi ở huyện Lệ Thủy được duy trì tốt. Hoạt động tập luyện được các CLB thực hiện đều đặn, nề nếp vào các buổi sáng và chiều hàng ngày. Đây là sân chơi nhằm rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần và tình đoàn kết thân ái, sống vui, sống khỏe. Bà Lê Thị Xuân, hội viên Hội Người cao tuổi thôn Mỹ Lộc Thượng cho biết: “Có môn bóng chuyền hơi, chúng tôi cảm thấy rất vui, bởi vì tất cả các lứa tuổi già, trẻ, nam, nữ đều có thể tham gia được. Môn bóng chuyền này cũng tạo sự đoàn kết, gắn bó. Sau mỗi giờ làm việc, mọi người ra đây tạo sân chơi bổ ích”.

Bên cạnh đó, các CLB bóng chuyền hơi còn thường tổ chức giao lưu, thi đấu trong xã, góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa những người cao tuổi. Để định hướng phong trào, ngoài việc hướng dẫn kỹ thuật, luật cho người chơi, giúp đỡ thành lập CLB, Hội Người cao tuổi huyện Lệ Thủy còn động viên, khuyến khích các hội cơ sở tổ chức các giải đấu cấp thôn, xã.

Ông Châu Đình Kháng, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi Lệ Thủy khẳng định, hiện nay, phong trào tập luyện bóng chuyền hơi trong người cao tuổi huyện Lệ Thủy phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Mục tiêu của hội là tổ chức giải bóng chuyền hơi cấp huyện trong thời gian tới. Ngoài ra,  hội tiếp tục chỉ đạo Hội Người cao tuổi ở các thôn còn lại sớm thành lập CLB bóng chuyền hơi để người cao tuổi có thêm sân chơi lành mạnh bổ ích.

Đây là môn thể thao nhằm cụ thể hóa chương trình hành động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” đối với người cao tuổi trong toàn huyện, đồng thời, cổ vũ, động viên và đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Vân Anh
(Đài TT – TH Lệ Thủy)