.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam quyết "trả nợ" người Thái ở SEA Games

Thứ Hai, 14/08/2017, 15:18 [GMT+7]

Thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết giành HCV tại SEA Games 29 để thanh toán sòng phẳng món nợ thua ngược Thái Lan trong trận chung kết cách đây 4 năm.

Trưa 14-8, cũng giống như môn bóng đá nam, BTC đã tổ chức họp báo môn bóng đá nữ tại Kuala Lumpur, một ngày trước khi khởi tranh loạt trận đầu tiên. Do có lịch tập buổi sáng nay nên HLV Mai Đức Chung đã không tham dự, thay vào đó là Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm có mặt đại diện.

 HLV Mai Đức Chung và các học trò ở ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu ddánh bại Thái Lan để giành ngôi vô địch SEA Games 29.
HLV Mai Đức Chung và các học trò ở ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu ddánh bại Thái Lan để giành ngôi vô địch SEA Games 29.

Thẳng thắn chia sẻ với báo chí, ông Dương Vũ Lâm cho biết ĐT nữ Việt Nam đến Malaysia với mục tiêu giành lại tấm huy chương vàng SEA Games đã mất vào tay người Thái Lan ở kỳ đại hội cách đây 4 năm ở Mandalay, Myanmar.

Ông Lâm nói: "Với bóng đá nữ, chúng tôi giành nhiều HCV hơn Thái Lan. Cách đây 4 năm, chúng tôi đã để tuột tấm HCV vào tay người Thái hết sức đáng tiếc. Tất nhiên, chúng tôi đến đây với mục tiêu cao nhất là giành lại tấm HCV. Chúng tôi có 1 tháng tập trung và có đợt tập huấn ngắn ở Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 29 và đã sẵn sàng".

Cách đây 4 năm, khi đụng Thái Lan ở chung kết, ĐT nữ Việt Nam đã chơi tốt và mở tỷ số trước nhờ công của Minh Nguyệt nhưng sau đó gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá rắn, thậm chí là thô bạo của đối phương và thua ngược 1-2 chung cuộc.

Trong khi đó, HLV Spencer Prior của ĐT nữ Thái Lan hết lời khen ngợi các đối thủ Việt Nam và Myanmar: "Chúng tôi mang tới đây đội hình mạnh nhất và tôi hài lòng với những con người đang có tại SEA Games 29. ĐT nữ Việt Nam và Myanmar đều rất mạnh. Myanmar có lối chơi rất quyết liệt, tổ chức rất tốt, có hàng công rất nguy hiểm, trong khi Việt Nam cũng đặt mục tiêu cao nhất ở SEA Games 29. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và không được phép mắc sai lầm nào".

 ĐT nữ Việt Nam hướng tới tấm HCV tại SEA Games 29.
ĐT nữ Việt Nam hướng tới tấm HCV tại SEA Games 29.

Về phía đội chủ nhà, HLV Mohd Asyraaf Abdullah tỏ ra thận trọng khi chỉ đặt mục tiêu thi đấu cọ xát, giúp các cầu thủ trẻ tích luỹ thêm kinh nghiệm, đồng thời đề cao sức mạnh và sự đồng đều của ĐT Thái Lan và Việt Nam.

Không chỉ Việt Nam và Thái Lan, tuyển nữ Myanmar cũng đặt mục tiêu cao nhất ở SEA Games 29. HLV Roger Reijners của Myanmar chia sẻ ngắn gọn: "Các đối thủ đều rất mạnh, nhưng mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch"./.

Theo Ngọc Duy/VOV.VN Từ Kuala Lumpur