.

Cô gái Việt Nam thách thức đường chạy qua 3 quốc gia trong 48 giờ

Thứ Năm, 10/08/2017, 08:37 [GMT+7]

Sau tiếng vang vượt 4 sa mạc, Thanh Vũ tiếp tục thử thách bản thân với đường chạy quốc tế Ultra-Trail du Mont-Blanc tại châu Âu vào tháng 8.

Năm ngoái, Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) đã hoàn thành 1.000km qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới trong một năm gồm: Sa mạc Sahara (sa mạc nóng nhất thế giới) được tổ chức tại Namibia (châu Phi - do yếu tố an ninh tại Ai Cập), sa mạc Gobi (sa mạc gió nhất thế giới) tại Trung Quốc (châu Á), sa mạc Atacama (sa mạc khô nhất thế giới) tại Chile (châu Mỹ), và Nam Cực (nơi lạnh nhất thế giới).

Cho tới nay, Thanh là 1 trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách này. Cô trở thành một biểu tượng về người phụ nữ Việt Nam khỏe mạnh và đương đầu thử thách.

Thanh Vũ là người đã vượt qua thử thách
Thanh Vũ là người đã vượt qua thử thách "4 sa mạc".

Mục tiêu của Thanh Vũ là tự mình đặt ra những thử thách và chứng minh không có gì là không thể vượt qua. Cô từng chia sẻ: “Tôi vốn không có kinh nghiệm và năng khiếu trong lĩnh vực thể thao nhưng đó không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng là tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, không lùi bước trước những thử thách trong cuộc sống. Động lực giúp tôi tiến tới những thử thách lớn hơn là khi tôi trở thành người đầu tiên hoàn thành được những thử thách này, chắc chắn nó sẽ là sự động viên cho những bạn trẻ khác, những người có nhiều tiềm năng hơn tôi còn tiến xa hơn thế nữa”.

Thanh Vũ sinh năm 1990 tại Hà Nội, từng học tại Canada và Anh Quốc trước khi tới Singapore làm việc. Cô từ bỏ công việc “đáng mơ ước” tại Bloomberg để theo đuổi ước mơ - tham gia những thử thách khám phá giới hạn bản thân.

 Chân dung cô gái 9X Thanh Vũ.
Chân dung cô gái 9X Thanh Vũ.

Cuối tháng 8 này, Thanh Vũ sẽ tiếp tục chinh phục cuộc đua khắc nghiệt mới - Ultra-Trail du Mont-Blanc. Ultra-Trail du Mont-Blanc quy tụ gần 8.000 vận động viên, đến từ 92 quốc gia/vùng lãnh thổ. Theo thông tin báo chí được ban tổ chức cung cấp, hành trình mà Thanh Vũ tham gia mang tên UTMB dài 171 km với 10.000m đường dốc, có 2.300 người; bắt đầu tại Chamonix (Cộng hòa Pháp). Khoảng thời gian tối đa là 46 giờ 30 phút. Đây là chặng đua dài nhất trong hệ thống Ultra-Trail du Mont-Blanc, qua 3 quốc gia (Pháp, Thụy Sĩ, Italy) và dãy Alps.

Trước khi tham gia Ultra-Trail du Mont-Blanc, cô gái 27 tuổi sẽ dự và chia sẻ tại LEEP Leadership Talks 2017 vào ngày 18-8 ở Nhà thi đấu Quân khu 7 TP HCM. Biểu tượng mới của người phụ nữ Việt Nam chọn chủ đề Những lợi ích phi thường của việc bạn làm chủ ước mơ.

 Hành trình mà Thanh Vũ sẽ tham gia mang tên UTMB dài 171 km với 10.000m đường dốc, có 2.300 người.
Hành trình mà Thanh Vũ sẽ tham gia mang tên UTMB dài 171 km với 10.000m đường dốc, có 2.300 người.

“Mọi người đều muốn thành công. Định nghĩa thành công của mọi người là khác nhau. Một số muốn giàu có. Một số muốn khỏe mạnh. Một số muốn có một gia đình hạnh phúc. Nhưng đó chỉ là những ý tưởng mơ hồ. Để chạm được ranh giới cuối cùng thì nó còn một khoảng cách rất lớn. Chính vậy, để đạt được thành công, bạn cần phải đặt mục tiêu. Đối với tôi, năm ngoái là 4 sa mạc khắc nghiệt nhất trên thế giới. Năm nay và năm tiếp theo, tôi sẽ hoàn thành những bài kiểm tra đầy thử thách nhất ở mỗi châu lục và Bắc cực”, Thanh Vũ bật mí về câu chuyện sẽ chia sẻ tại LEEP Leadership Talks.

LEEP Leadership Talks 2017 nằm trong khuôn khổ Triển lãm Thể hình và Giải trí LEEP ASIA do Tập đoàn CMG.ASIA đăng cai kéo dài từ ngày 18 đến ngày 20-8. LEEP ASIA cập nhật những xu hướng mới nhất, công nghệ và những phát minh sáng kiến liên quan đến ngành chất lượng sống, dự kiến thu hút khoảng trên 15.000 người tham dự./.

Theo PV/VOV.VN