.

Xuân Trường: Tôi đã phải làm việc cật lực để có cơ hội này

Thứ Hai, 03/07/2017, 16:57 [GMT+7]

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ đầy xúc động sau màn ra mắt K-League ở trận Gangwon thắng Daegu 2-1 hôm 1-7 vừa qua.

Xuân Trường chơi tốt và nhận nhiều sự động viên từ đồng đội ở Gangwon. (Ảnh: Gangwon)
Xuân Trường chơi tốt và nhận nhiều sự động viên từ đồng đội ở Gangwon. (Ảnh: Gangwon)

Tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã có trận đá chính đầu tiên sau nửa mùa giải chờ đợi. Xuân Trường chơi 66 phút, đá tròn vai, mang về một quả phạt nguy hiểm và thể hiện được sự quyết tâm cao độ. Anh góp công giúp Gangwon thắng 2-1 và leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Chia sẻ sau trận, Xuân Trường thổ lộ: “Tôi đã có chút lo lắng trước thềm trận đấu. Tôi đã chờ rất lâu cho đến ngày ra mắt K-League. Tôi biết Daegu là trận đầu tiên của tôi ở giải vô địch quốc gia. Tôi sẽ không có nhiều cơ hội nếu tôi chơi không tốt.”

“Các đồng đội của tôi đã chiến đấu thật kiên cường. Rất khó cho tôi khi phải nỗ lực để làm đồng đội của họ. Đối đầu Daegu là một trận đấu khó khăn của Gangwon nhất là sau khi đối thủ có bàn gỡ hòa. Dù vậy, khi trận đấu kết thúc, kết quả đã chứng minh rằng chúng tôi xứng đáng thắng trận”.

Trước đó, Xuân Trường trải qua nửa đầu mùa giải ngồi ngoài vì chấn thương. Anh trở lại trong giai đoạn giữa mùa nhưng chỉ được ra sân vài trận ở giải dự bị R-League. Khác với đội bóng cũ Incheon United, Gangwon mạnh hơn, giàu tham vọng hơn rất nhiều. Cuộc chiến của Xuân Trường vì thế cũng khốc liệt hơn.

Tiền vệ này khẳng định: “Tôi đã vào trận với quyết tâm rất lớn. Đương nhiên, tôi khao khát có những cơ hội tiếp theo ở K-League. Tại đây, bạn phải làm việc cật lục để có cơ hội. Mọi thứ không hề dễ dàng nếu muốn được đá ở K-League. Tôi đã tiến lên một bước nữa. Tôi hy vọng tôi có thể chơi tốt hơn nếu được trao cơ hội ở trận đấu tới.”

Ở trận đấu tới, Gangwon của Xuân Trường sẽ gặp đội đang xếp thứ chín Sangju Sangmu trên sân nhà. Trước đối thủ yếu hơn, Xuân Trường có thể tiếp tục được trao cơ hội.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)