.

​Chờ U-22 Việt Nam thể hiện mình

Thứ Tư, 19/07/2017, 09:47 [GMT+7]

Trên bình diện bóng đá khu vực và châu lục, VN chưa từng thua Đông Timor ở bất kỳ giải đấu nào. Nhưng nói thế không có nghĩa U-22 VN sẽ dễ dàng “làm gỏi” U-22 Đông Timor vào tối 19-7.

 Tuấn Anh (giữa)  - thủ lĩnh của tuyến giữa U-22 VN lạc quan trên sân tập. Ảnh: N.K
Tuấn Anh (giữa) - thủ lĩnh của tuyến giữa U-22 VN lạc quan trên sân tập. Ảnh: N.K

Với những cầu thủ có thể hình to cao, nền tảng thể lực sung mãn, cộng với tâm lý thi đấu không có gì để mất trước chủ nhà VN, Đông Timor có thể sẽ tạo ra nhiều khó khăn với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Câu hỏi đặt ra là U-22 VN sẽ thể hiện lối chơi và cách chơi như thế nào để xuyên thủng hàng thủ Đông Timor? Nỗi lo từ trước đến nay của bóng đá VN là dứt điểm kém và hiện tại bài toán ấy vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Vì vậy, nếu làm chủ thế trận hoàn toàn nhưng bế tắc trong việc ghi bàn hay hiệu suất ghi bàn quá thấp, tuyển U-22 VN khó đạt được mục tiêu giành chiếc vé vớt vào VCK U-23 châu Á.

Tôi nghĩ, nếu có niềm tin và quyết tâm thì U-22 VN sẽ làm được mọi thứ. Tôi đặt niềm tin và kỳ vọng vào lứa cầu thủ hiện tại. Ước mơ lớn nhất với tôi là U-22 VN sẽ chinh phục và mang lại sự an tâm cho người hâm mộ về một lối chơi đĩnh đạc, hiệu quả trước thềm SEA Games 29.
                                                                                                                        LÊ THỤY HẢI                                                                                                                                                 (Theo Tuổi trẻ)