.

BLV Quang Huy: Bảng đấu của U22 Việt Nam gợi nhớ kịch bản AFF Cup 2008

Chủ Nhật, 09/07/2017, 15:16 [GMT+7]
Bình luận viên Vũ Quang Huy tin rằng U22 Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu thuận lợi. Trước đối thủ nặng ký Thái Lan, anh mong muốn kịch bản đẹp của AFF Cup 2008 sẽ trở lại.
Bình luận viên Quang Huy tin tưởng vào U22 Việt Nam tại SEA Games. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Bình luận viên Quang Huy tin tưởng vào U22 Việt Nam tại SEA Games. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Sau kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 29, U22 Việt Nam nằm tại bảng B gồm các đội tuyển U22 Thái Lan, Indonesia, Camphuchia, Philippines, Timor-Leste. Trong các đối thủ tại bảng đấu, kỳ phùng địch thủ U22 Thái Lan chắc chắn sẽ là cái tên đáng chú ý nhất với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng.
 
Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng: “Bảng B như vậy là thuận lợi với U22 Việt Nam. Tôi nghĩ kết quả như vậy là dễ dàng cho chúng ta. Với Philippines, các cầu thủ dưới U23 không mạnh vì đội tuyển này chỉ nhập tịch các cầu thủ ở tuyển quốc gia. Còn các cầu thủ trẻ của quốc gia này, bản thân tôi nghĩ họ không quá đáng sợ. Từ trước tới nay, Campuchia và Timor-Leste đều là những đội cửa dưới so với Việt Nam.”
 
Đến với SEA Games 29, Thái Lan là ứng cử viên nặng ký khi họ đang là đương kim vô địch. Việc đội bóng này có mặt tại trận đấu chung kết đã được nhiều người nghĩ tới. Đội tuyển U22 Việt Nam muốn có chức vô địch thì cần phải vượt qua được người Thái.
 
Anh Quang Huy chia sẻ: “Trong quá khứ, Việt Nam đã từng gặp Thái Lan tại vòng bảng và gặp lại ở trận chung kết. Tôi muốn kịch bản này tại SEA Games năm nay. Một trong những kỷ niệm đẹp về kịch bản này là AFF Cup 2008. Tôi muốn điều đó trở lại. Ở mùa giải đó, vòng bảng Việt Nam dưới cơ hoàn toàn so với Thái Lan nhưng vào chung kết, chúng ta đã là người chiến thắng.”
 
“Trong bóng đá, đội mạnh hơn thắng trận đầu thì trận sau dễ oải. Đội yếu lúc nào cũng thi đấu cố gắng còn đội bên kia có những khinh suất nhất định. Tâm lý đội yếu thoải mái hơn. Trong tâm thế cửa dưới trước Thái Lan, Việt Nam sẽ thoải mái hơn. Còn các đối thủ khác tôi nghĩ Việt Nam sẽ vượt qua được.”/.
 
Theo Tá Hiền (VIETNAM+)