.

20h hôm nay (29-7): Thêm cữ dượt bổ ích cho U-22 VN

Thứ Bảy, 29/07/2017, 19:08 [GMT+7]

HLV Lê Thụy Hải nhận định trận giao hữu giữa tuyển U-22 VN với đội các ngôi sao K-League diễn ra vào 20h hôm nay (29-7) trên sân Mỹ Đình (VTV6 THTT) là cữ dượt bổ ích cho U-22 VN trước thềm SEA Games 2017.

Công Phượng (giữa) và đồng đội có thêm cữ dượt bổ ích trước các ngôi sai Hàn Quốc. Ảnh: N.KHÁNH
Công Phượng (giữa) và đồng đội có thêm cữ dượt bổ ích trước các ngôi sai Hàn Quốc. Ảnh: N.KHÁNH

Tôi chưa có dịp xem đội tuyển các ngôi sao K-League (Giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc) thi đấu để có cái nhìn toàn diện về họ. Nhưng được cọ xát với đối thủ quốc tế là điều cần thiết với U-22 VN nhằm kiểm nghiệm đội hình, kiểm nghiệm cách chơi để qua đó khắc phục những điểm yếu và phát triển điểm mạnh của mình trước khi bước vào SEA Games 2017.

Hàng công của đội tuyển các ngôi sao K-League có những tiền đạo từng dự World Cup 2014 như Lee Geun Ho, Kim Shin Wook. Trong đó, Kim Shin Wook (1,96m) hay Yang Dong Hyun (1,86m) hẳn là bài kiểm tra tốt cho khả năng chống bóng bổng của hàng thủ U-22 VN. Vấn đề là U-22 VN sẽ chơi thế nào? Nếu tính đường xa, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sẽ biết làm gì để hoàn thiện lối chơi cho U-22 VN trước khi bước vào SEA Games 2017 chứ không phải là giành chiến thắng trước đội tuyển các ngôi sao K-League để làm vừa lòng khán giả.

Người hâm mộ đều thấy cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường thiếu thể lực và kém trong phòng ngự. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã nhìn thấy điều đó. Do đó, trận đấu với đội tuyển các ngôi sao K-League là dịp tốt để HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm phương án khác cho cặp tiền vệ giữa sân cũng như thử nghiệm thêm vài vị trí còn lại ở hàng thủ, đặc biệt là cặp hậu vệ cánh.

Quan sát Văn Thanh đá cánh phải ở vòng loại U-23 châu Á 2018, tôi thấy anh ấy đá ở biên trái tốt hơn. Nhưng biết làm sao được khi U-22 VN không có hậu vệ phải tốt, buộc HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đưa Văn Thanh sang đấy và đưa tuyển thủ U-20 Văn Hậu đá cánh trái. Nếu Văn Thanh được trở về biên trái, sức tấn công của U-22 VN nguy hiểm hơn và uy lực hơn.

Nhiều người cho rằng Đức Chinh đá cắm tốt hơn Công Phượng nhưng tôi không nghĩ vậy. Công Phượng có kỹ thuật tốt hơn, chơi liều lĩnh hơn mà bàn thắng trong trận đấu với U-22 Hàn Quốc là một ví dụ khi anh ấy đi bóng từ biên vào vòng cấm rồi dứt điểm. Nếu U-22 VN chơi với sơ đồ 4-4-2, Công Phượng đá lùi sau Đức Chinh thì không có gì bàn cãi. Nhưng nếu U-22 VN chơi với sơ đồ 4-1-4-1 ưu tiên phòng ngự khi gặp đối thủ mạnh, không ai thích hợp hơn Công Phượng ở vị trí tiền đạo cắm, cụ thể là ở trận đấu này. Tôi nghĩ Công Phượng đang trở lại chính mình và hứa hẹn sẽ là nhân tố nguy hiểm của U-22 VN tại SEA Games 2017.

Nhưng một trận đấu với đội tuyển các ngôi sao K-League là không đủ cho tham vọng giành HCV SEA Games 2017 của bóng đá VN. Tôi nghĩ thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải có thêm vài trận giao hữu nữa trước khi tham dự SEA Games. Nói vậy bởi U-22 VN cho thấy vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện, trong đó các cầu thủ cần phải chơi nhanh hơn, muốn như thế họ cần có thể lực tốt hơn.

Tôi được biết trong những ngày qua, các cầu thủ U-22 VN đã tập tạ và chạy bộ ở phòng gym nhằm nâng cao thể lực bên cạnh các buổi tập chiến thuật. Như thế, chúng ta cũng đừng quá đòi hỏi nếu U-22 VN chơi không thật sự thanh thoát trong trận đấu 
tối nay.

VFF có thêm nhà tài trợ

Ngày 28-7, LĐBĐVN (VFF) đã công bố hợp đồng tài trợ cho các đội tuyển quốc gia VN, theo đó từ ngày 28-7-2017 đến 31-3-2018, Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp VN (VPMilk) trở thành nhà tài trợ sữa dinh dưỡng cho các đội tuyển quốc gia và các đội trẻ quốc gia VN.

Ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF - cho biết các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia và các đội tuyển trẻ được tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF sẽ là những đối tượng được sử dụng sữa của nhà tài trợ này. (K.Xuân)

Theo LÊ THỤY HẢI (Tuổi Trẻ)