.

Sôi nổi giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình

Thứ Tư, 14/06/2017, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Đã thành thông lệ, trước thềm giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình lại tổ chức thi đấu nhằm tuyển chọn đội tuyển tham dự. Đây là một cố gắng đáng ghi nhận của ban tổ chức giải. Bởi sân chơi thể thao này vừa tạo điều kiện cho các VĐV tập luyện, vừa  góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho những người làm báo Chi hội Báo Quảng Bình.

Mặc dù giải nằm trong khuôn khổ một chi hội nhưng công tác chuẩn bị khá công phu. Điều lệ giải, thể thức thi đấu, tổ trọng tài, danh sách vận động viên được công bố khá sớm, vận động viên có nhiều thời gian tập luyện. Một thuận lợi của các vận động viên tham gia giải là được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Biên tập, Công đoàn cơ quan nên phong trào rèn luyện TDTT Cơ quan Báo Quảng Bình khá phát triển. Cơ quan đã dành hẳn một phòng rộng rãi với đầy đủ ánh sáng điện để đặt bàn bóng bàn. CLB bóng bàn được thành lập với sự tham gia của hàng chục thành viên. Các thành viên CLB được trang bị khá chu tất từ trang phục đến dụng cụ thi đấu. Cuối giờ làm việc mỗi ngày, các thành viên CLB quy tụ về sân chơi tập luyện, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đông đảo cán bộ phóng viên, CNV cơ quan.

 Đồng chí Tổng Biên tập Báo Quảng Bình Hoàng Hữu Thái trao giải cho các VĐV ở nội dung đôi nữ.
Đồng chí Tổng Biên tập Báo Quảng Bình Hoàng Hữu Thái trao giải cho các VĐV ở nội dung đôi nữ.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình năm 2017 diễn ra thành công tốt đẹp. Giải đã có nhiều kịch tính, bất ngờ hấp dẫn. Đội ngũ cổ động viên là đông đảo cán bộ, biên tập viên, phóng viên CNV cơ quan đã nhiệt tình tham gia cổ vũ tạo nên không khí vui tươi sôi nổi.

Ở giải nữ, các VĐV như Kiều Oanh, Mỹ Hạnh, Thu Hiền, Hoài Thu trình độ khá đồng đều. Một số nữ VĐV của chi hội còn tăng cường giao lưu học hỏi kỹ thuật chơi bóng bàn ở các CLB có huấn luyện viên giàu kinh nghiệm trên địa bàn Đồng Hới nên ngày càng có nhiều tiến bộ mới trong thi đấu.

Bất ngờ đã diễn ra ngay từ trận mở màn của giải đôi nữ. Trận thi đấu đôi nữ giữa cặp đôi Kiều Oanh - Mỹ Hạnh và Hoài Thu - Thu Hiền diễn ra thật hấp dẫn. Trước khi diễn ra trận đôi này, mọi dự đoán chiến thắng đều nghiêng về phía Kiều Oanh - ứng cử viên của vô địch giải nữ; Mỹ Hạnh - ứng cử viên của giải nhì. Trong khi Thu Hiền và Hoài Thu chưa được đánh giá cao bởi thành tích khiêm tốn của nữ VĐV Hoài Thu. Tuy nhiên, trong thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng luôn có những bất ngờ khó dự đoán. Được sự cổ vũ động viên của khán giả cùng với đấu pháp hợp lý, cặp đôi Thu Hiền - Hoài Thu đã có một trận thắng khó tin và giành giải nhất trước cặp đôi Kiều Oanh - Mỹ Hạnh. Ở trận này, Hoài Thu kiên trì lối chơi phòng thủ tạo điều kiện cho những đường bóng tấn công hiệu quả của Thu Hiền, làm vô hiệu hóa mọi cố gắng của đôi vợt Kiều Oanh - Mỹ Hạnh.

Cũng ở giải nữ, nhiều trận thi đấu đẹp mắt mang tính cống hiến đã diễn ra. Nếu như nữ VĐV Kiều Oanh vẫn giữ được phong độ ổn định, Thu Hiền tỏ ra kiên trì với những quả phòng thủ thì xuất hiện mới ở VĐV Mỹ Hạnh những đường bóng ve khá đa dạng và hiệu quả. Chính nhờ áp dụng tốt nhiều đường ve bóng giàu tính kỹ thuật, trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, VĐV Mỹ Hạnh đã bất ngờ giành phần thắng trước Thu Hiền để giành giải nhì.

Giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình lần này cho thấy sự tiến bộ đáng mừng của các nữ vận động viên. Thay cho việc phòng thủ đơn điệu diễn ra ở một số giải bóng bàn nữ, giờ đây, với sự tập luyện thường xuyên cùng sự ham mê học hỏi kỹ thuật mới, các nữ VĐV bóng bàn Chi hội Báo Quảng Bình đã đến gần với lối thi đấu hiện đại có kỹ thuật đa dạng hơn. Ngoài nữ VĐV Kiều Oanh đã khẳng định được sự ổn định của lối tấn công phòng thủ nên giành giải nhất đơn nữ, giải nhất đôi nam - nữ, phải nói tới sự tiến bộ của Mỹ Hạnh, Thu Hiền, Hoài Thu. Hy vọng những cây vợt bóng bàn nữ này sẽ gặt hái được những thành công  mới tại giải bóng bàn Hội Nhà báo tỉnh sắp diễn ra.

 Trận đấu cân tài cân sức giữa hai VĐV Thu Hiền và Kiều Oanh.
Trận đấu cân tài cân sức giữa hai VĐV Thu Hiền và Kiều Oanh.

Giải bóng bàn của các VĐV nam có nhiều sôi động hấp dẫn. Ngay ở trận khai mạc, VĐV Ánh Dương đã bất ngờ có chiến thắng trước cây vợt cao tuổi Phan Hòa. Tuy nhiên, liền ngay sau đó, cây vợt Ánh Dương đã thất thủ trước Xuân Hoàng, Đức Quỳnh để ngậm ngùi với  giải ba. Giải đơn nam thêm một lần nữa khẳng định sự lên ngôi của các cây vợt  trẻ. Cây vợt Xuân Hoàng vốn nhiều say mê ở các môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông vẫn cho thấy anh là một VĐV bóng bàn xuất sắc của Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình. Với kỹ thuật công thủ toàn diện cùng sức trẻ, tại giải đơn nam, Xuân Hoàng đã vào thẳng đến trận chung kết mà không gặp một thất bại nào. Xuân Hoàng có lẽ là VĐV duy nhất ở giải đơn nam hoàn toàn giành phần thắng. Ngay ở trận chung kết, VĐV Xuân Hoàng đã tỏ ra vượt trội khi hạ cây vợt thứ nhì là Đức Quỳnh với tỷ số 3-0.

Cũng ở giải nam, có những VĐV vừa mới gia nhập CLB bóng bàn vẫn giành được huy chương bạc nội dung đôi nam. Đó là trường hợp VĐV Hồ Mạnh Hùng. Anh có lối chơi hoa mỹ thiên về đường bóng đẹp. Trong một ngày thi đấu tưng bừng, Hồ Mạnh Hùng đã cùng Xuân Hoàng giành được giải nhì trước sự ngỡ ngàng của đôi VĐV mạnh như Văn Minh - Đức Quỳnh.

Trận đôi nam nữ giữa đôi Phan Hòa - Kiều Oanh và Ánh Dương - Hoài Thu cũng diễn ra kịch tính. Khi tỷ số đã là 2-1 nghiêng về phía Ánh Dương - Hoài Thu, séc thứ 4 bất ngờ Ánh Dương - Hoài Thu tiếp tục dẫn trước 10-7, chỉ cần một điểm nữa thôi, đôi VĐV Ánh Dương - Hoài Thu sẽ giành chiến thắng trước cặp đôi Phan Hòa - Kiều Oanh, từng nhiều năm liền vô địch giải. Nhưng do thiếu kinh nghiệm, đôi VĐV Ánh Dương - Hoài Thu đã để tuột chiến thắng trong sự nuối tiếc.

Giải bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã kết thúc, ban tổ chức, tổ trọng tài đã làm việc khoa học, nhiệt tình, công tâm. Đây được xem là bước chuẩn bị cần thiết trước thềm diễn ra giải bóng bàn Hội Nhà báo tỉnh năm 2017. Chi hội đã tìm ra được những VĐV xứng đáng tham gia đội tuyển thi đấu tại giải của Hội Nhà báo tỉnh. Với sự chuẩn bị công phu, hy vọng mùa giải mới 2017, đội tuyển VĐV Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới.

Phan Hòa- Công Hợp