.

​Ronaldo và màn ngược dòng khó tin trước Messi

Chủ Nhật, 04/06/2017, 15:54 [GMT+7]

Không chỉ giành chức vô địch lịch sử cùng Real Madrid (R.M), cú đúp vào lưới Juventus trong trận chung kết còn giúp Ronaldo đánh bại Messi ở cuộc đua vua phá lưới Champions League mùa giải 2016-2017 một cách khó tin.​

 Ronaldo ghi cú đúp trong trận chung kết. Ảnh: REUTERS
Ronaldo ghi cú đúp trong trận chung kết. Ảnh: REUTERS

Cách đây 6 tháng, đây là một chuyện không tưởng bởi Messi và Ronaldo có phong độ hoàn toàn đối lập nhau trong giai đoạn vòng bảng Champions League.

Sau 6 trận vòng bảng, tiền đạo người Argentina ghi đến 10 bàn thắng cho Barca, trong khi Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 2 bàn. Sang đến vòng 16 đội, khoảng cách càng gia tăng khi Messi ghi thêm 1 bàn vào lưới PSG còn Ronaldo tịt ngòi trong cả 2 trận thắng Napoli.

Nhưng rồi tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có pha bứt tốc ngoạn mục chỉ trong 5 trận đấu cuối cùng của giải. Trong lượt tứ kết trước Bayern Munich, Ronaldo ghi tổng cộng 5 bàn, rồi một cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid trận bán kết lượt đi trước khi “khép sổ” bằng cú đúp trong trận chung kết rạng sáng nay.

Tổng cộng, Ronaldo có 12 bàn ở Champions League mùa giải năm nay, trong khi Messi dừng chân ở con số 11 vì Barca bị loại sớm. Không chỉ giành ngôi vua phá lưới năm nay, Ronaldo còn bỏ xa Messi trên bảng thành tích làm bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tổng cộng, tiền đạo người Bồ Đào Nha có đến 105 bàn thắng, trong khi Messi chỉ mới có 94.

Đi cùng số bàn thắng tăng mạnh là hiệu suất dứt điểm ngày càng được cải thiện đáng kể. Trước đây, Ronaldo mỗi trận thường dứt điểm đến hơn 10 lần. Nhưng trước Juventus rạng sáng qua, anh chỉ mất có 6 lần dứt điểm để mang về 2 bàn thắng. Và đó đều là những pha dứt điểm một chạm.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)