.

Real phá lời nguyền Champions League: Zidane xứng danh huyền thoại

Chủ Nhật, 04/06/2017, 15:54 [GMT+7]

Real trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, HLV Zidane xứng danh là nhà cầm quân huyền thoại.
   
Chức vô địch của bản lĩnh

Đã có rất nhiều lời gièm pha, sự mỉa mai và chê bai hành trình đến chung kết Champions League 2016/2017 của Real. Nào là Real mất bản sắc của đội bóng Hoàng gia, ăn may và được trọng tài chống lưng.

Và rồi, ngoại trừ các cổ động viên trung thành của Los Blancos, không một ai tin Real sẽ vô địch Champions League 2016/2017. Tất cả họ đều cho rằng, lời nguyền Champions League sẽ khiến Real chết chìm và người chiến thắng sau cùng sẽ là Juventus.

Real trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (Ảnh: Getty).
Real trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, HLV Zidane và các học trò đã chứng minh cho cả thế giới thấy, số đông không phải bao giờ cũng đúng. Và trên đời này không gì là không thể thực hiện, khi bạn có quyết tâm và bản lĩnh thực sự.

Trong trận chung kết, Real đã hội tụ đủ cả yếu tố quyết tâm, bản lĩnh và cả may mắn. Bằng chiến thuật hợp lý, công - thủ, thủ - công hoán đổi liên tục trong từng thời điểm, Zidane đã khiến Juventus bế tắc toàn tập.

Sự cáo già của HLV Zidane khiến “bà đầm già” thành Turin thi đấu với đúng phong cách của mình từ phút 28 đến 45. Khoảng thời gian còn lại, họ phải chạy theo lối chơi của “Kền kền trắng”, để rồi gục ngã trước gót giày của Ronaldo, Casemiro và Asensio.

Giành chiến thắng 4-1 trước Juventus, Real vô địch Champions League một cách đầy bản lĩnh. “Kền kền trắng” trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử sân chơi danh giá nhất châu Âu bảo vệ được ngôi vương.

Zidane xứng danh huyền thoại

Cầu thủ tỏa sáng trong trận chung kết Champions League mang về chức vô địch thứ 12 trong lịch sử Real là Ronaldo. Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất mang về thành công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại là HLV Zidane.

Mặc dù mới dẫn dắt Real được gần 2 mùa bóng, nhưng với tinh thần học hỏi có chọn lọc từ Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Pep Guardiola, Zidane đã biến mình trở thành một trong những nhà cầm khó bị đánh bại nhất thế giới (tỉ lệ thắng cùng Real gần 75%).

Trong lối chơi mà Zidane vận hành ở Real, có sự chắc chắn mang phong cách của Mourinho, có cái đẹp và sự cống hiến của Pep Guardiola. Đặc biệt, Zidane học được tính nết điềm đạm của Ancelotti, giúp ông ổn định phòng thay đồ của Real, dù ông là một người khá nóng tính.

Zidane nở nụ cười mãn nguyện bên chức vô địch Champions League thứ 2 liên tiếp cùng Real (Ảnh: Getty).
Zidane nở nụ cười mãn nguyện bên chức vô địch Champions League thứ 2 liên tiếp cùng Real (Ảnh: Getty).

Ngoài việc lĩnh hội được những tinh túy từ các huấn luyện viên giỏi nhất hiện tại, Zidane còn tạo được dấu ấn riêng của mình ở Real. Đó là một lối chơi biến hóa, thực dụng, có thể phó với mọi đối thủ. Và đặc biệt, ông dám đặt niềm tin vào các tài năng trẻ, điều mà rất ít HLV của Real dám làm.

Chính niềm tin của ông vào những Nacho, Vazquez hay Asensio đã giúp Zizou tạo ra được hai đội hình “siêu việt”, vừa có thể chinh chiến ở La Liga, đồng thời có thể giương oai ở đấu trường Champions League.

“Zidane là một huấn luyện viên tuyệt vời. Ông ấy luôn thể hiện được phẩm chất của một người chiến thắng. Real rất may mắn vì có được Zidane và Ronaldo. Tôi xin dành lời cảm ơn tới toàn đội, khi họ đã tạo ra khoảnh khắc lịch sử này cho đội bóng” - Chủ tịch Perez nói với Marca.

Rõ ràng, Zizou đã đã trải qua một mùa giải quá xuất sắc, khi giúp Real vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi, bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Đúng như lời của Chủ tịch Perez, Zidane quá tuyệt vời, ông xứng đáng nhận được những lời khen từ giới chuyên môn, bạn bè, đồng nghiệp và thừa tự tin bước vào ngôi đền của những huyền thoại./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN