.

Đương kim vô địch đơn nữ Muguruza chia tay Roland Garros

Thứ Hai, 05/06/2017, 15:58 [GMT+7]

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 4 Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017 khi đương kim vô địch đơn nữ người Tây Ban Nha Garbine Muguruza (hạt giống 4) bị loại khỏi giải sau thất bại 1-2 (1-6, 6-3, 3-6) trước đối thủ nước chủ nhà Kristina Mladenovic (hạt giống số 12).

 Mladenovic ăn mừng chiến thắng trước Muguruza. Ảnh: REUTERS
Mladenovic ăn mừng chiến thắng trước Muguruza. Ảnh: REUTERS

Trận này, Muguruza nhập cuộc không tốt và để thua chóng vánh ván một với tỉ số 1-6. Tay vợt người Tây Ban Nha chơi quật khởi ở ván hai trước khi giành chiến thắng 6-3 để mở ra cơ hội lội ngược dòng. Tuy nhiên, Mladenovic đã có ván thứ ba xuất sắc và buộc Muguruza gác vợt với thất bại 3-6.

Phát biểu sau trận đấu, Muguruza cho biết, đây là thất bại đau đớn của cô tại Roland Garros. Tay vợt người Tây Ban Nha giải thích việc cô thi đấu không tốt và mất tập trung là bởi sự ồn ào của các CĐV nước chủ nhà trong suốt trận đấu.

Không lâu sau đó, vòng 4 đơn nữ chứng kiến thêm một bất ngờ khác khi tay vợt hạt giống số 10 Venus Williams (Mỹ) để thua đối thủ hạt giống số 30 người Thụy Sỹ Timea Bacsinszky 1-2 (7-5, 2-6, 1-6).

 Muguruza trong trận thua trước Mladenovic. Ảnh: REUTERS
Muguruza trong trận thua trước Mladenovic. Ảnh: REUTERS

Ở nội dung đơn nam, bất ngờ khá lớn cũng đã xảy ta khi tay vợt hạt giống số 5 người Canada Milos Raonic để thua tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Carreño Busta 2-3 (6-4, 6-7, 7-6, 4-6, 6-8). Trong khi đó, các tay vợt khác như Rafael Nadal, Kei Nishikori dễ dàng giành quyền đi tiếp.Với việc Muguruza và Venus đồng loạt bị loại, Roland Garros chắc chắn sẽ có một nhà vô địch mới bởi những tay vợt còn lại đều chưa từng lên ngôi tại giải đấu này.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)