.

Đại chiến Đức - Chile

Thứ Năm, 22/06/2017, 15:36 [GMT+7]

Sau trận ra quân ấn tượng trước Úc, dàn sao trẻ của Đức sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn hơn khi chạm trán Chile trong lượt đấu thứ 2 bảng B Confederations Cup 2017 diễn ra lúc 1h ngày 23-6 (giờ VN).

Sau trận ra quân ấn tượng trước Úc, dàn sao trẻ của Đức sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn hơn khi chạm trán Chile trong lượt đấu thứ 2 bảng B Confederations Cup 2017 diễn ra lúc 1h ngày 23-6 (giờ VN).  Draxler (trái) và Goretzka đang mang đến lối chơi đầy hứng khởi cho tuyển Đức. Ảnh: REUTERS
Sau trận ra quân ấn tượng trước Úc, dàn sao trẻ của Đức sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn hơn khi chạm trán Chile trong lượt đấu thứ 2 bảng B Confederations Cup 2017 diễn ra lúc 1h ngày 23-6 (giờ VN). Draxler (trái) và Goretzka đang mang đến lối chơi đầy hứng khởi cho tuyển Đức. Ảnh: REUTERS

Thay thế những ngôi sao bằng các cầu thủ trẻ chưa hẳn đã là một điều tồi tệ. Với một quốc gia đề cao tinh thần dân tộc và sở hữu một nền tảng bóng đá trẻ hàng đầu thế giới như Đức, điều đó lại càng đúng. Đội ngũ khá vô danh mà HLV Joachim Low mang đến Nga đã cho thấy khát khao chiến đấu của họ mãnh liệt đến thế nào trong trận thắng Úc 3-2.

Julian Draxler, Leon Goretzka, Julian Brandt, Joshua Kimmich và Antonio Rudiger, đó là 5 cái tên từ 24 tuổi trở xuống được ông Low cho ra sân từ đầu trong trận gặp Úc. Vào sân thay người còn có thêm Timo Werner, Emre Can và Niklas Sule - tất cả đều chưa đến 23 tuổi. Trong 8 cầu thủ trẻ mà ông Low sử dụng ở trận ra quân, chỉ mình Draxler là tương đối có được một chỗ đứng thực sự trong tuyển Đức “xịn”. Draxler đã chứng tỏ anh xứng đáng với tấm băng đội trưởng lẫn vai trò nhạc trưởng trong lối chơi khi được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Hầu hết những cầu thủ trẻ của Đức đều để lại ấn tượng đáng kể trong trận ra quân. Với Brandt là pha bứt tốc khủng khiếp để rồi kiến tạo như đặt cho Lars Stindl mở tỉ số, với Goretzka là tình huống đột phá mang lại quả phạt đền và pha lập công nâng tỉ số lên 3-1, còn Kimmich chính là người kiến tạo tinh tế cho Goretzka ghi bàn, và nếu khung gỗ không từ chối, Werner cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển quốc gia... Điểm chung của họ là lối chơi mạnh mẽ, tốc độ, tràn đầy khao khát.

Tất nhiên, sự non nớt cũng khiến Đức suýt phải trả giá khi nhận 2 bàn thua không đáng, đến từ những tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Leno. Nhưng dù gì, một tuyển Đức trẻ trung, hăng hái, quyết liệt như vậy vẫn mang vẻ hấp dẫn đến cho Confederations Cup. Cuộc chiến với Chile rạng sáng mai càng hứa hẹn hơn.

Thầy trò HLV Antonio Pizzi đã chứng tỏ sức mạnh với chiến thắng 2-0 trước Cameroon trong lượt đấu đầu tiên. Đó là một chiến thắng khá vất vả khi bàn mở tỉ số của Arturo Vidal được ghi tận phút 81. Nhưng Chile vẫn đón nhận nhiều tín hiệu tích cực ở trận này. Các ngôi sao như Vidal, Eduardo Vargas đã nổ súng, còn Alexis Sanchez đã có thể ra sân từ ghế dự bị sau chấn thương mắt cá.

Việc HLV Low gọi toàn các cầu thủ trẻ khiến tuyển Đức lần này chỉ có đúng một cái tên của Bayern Munich là Joshua Kimmich - người sẽ chạm trán với đồng đội Vidal rạng sáng mai. Nhưng không phải vì vậy mà Chile xa lạ trong mắt các tuyển thủ Đức. Ngoài Vidal, Charles Aranguiz sẽ hội ngộ một loạt đồng đội ở Leverkusen như Bernd Leno, Benjamin Henrichs, Julian Brandt. Còn Sanchez sẽ đối đầu với Emre Can - tiền vệ phòng ngự của Liverpool mà anh từng chạm trán trong màu áo Arsenal...

Cameroon, Úc sẽ không bỏ cuộc sớm

Đức và Chile hiển nhiên là hai ứng cử viên hàng đầu của bảng B, nhưng cũng không thể xem nhẹ Cameroon và Úc - những đội bóng thất bại trong trận ra quân. Trong khi Úc rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính với Đức thì Cameroon cũng cầm cự trước Chile đến tận phút 81 mới để thủng lưới bàn đầu tiên. Cả hai sẽ quyết giành 3 điểm trong trận đấu diễn ra lúc 22h ngày 22-6 (giờ VN) để không bị lâm vào thế khó. Trở ngại cho Cameroon ở trận này là hậu vệ Ambroise Oyongo vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)