.

18h hôm nay (1-6): Pháp đại chiến Ý

Thứ Năm, 01/06/2017, 09:36 [GMT+7]

18h hôm nay 1-6 (giờ VN) diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 16 đội World Cup U-20 2017, khi 2 ứng cử viên vô địch Pháp và Ý phải chạm trán nhau.

 Thuram (thứ hai từ phải sang) được trông chờ sẽ tỏa sáng trước U-20 Ý. Ảnh: HUY ĐĂNG
Thuram (thứ hai từ phải sang) được trông chờ sẽ tỏa sáng trước U-20 Ý. Ảnh: HUY ĐĂNG

Sau trận U-20 Pháp đè bẹp VN ở lượt đấu thứ 2 giai đoạn vòng bảng, anh bạn phóng viên người Pháp Adrien De Calan vẫn tỏ vẻ không vui lắm.

De Calan nói nếu các vị trí này được giữ nguyên, Pháp sẽ phải gặp Ý ở vòng trong. Kết quả cuối cùng đúng như e ngại của De Calan. Nằm trong một bảng đấu quá dễ, may mắn đã không tiếp tục đến với U-20 Pháp - ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Ý luôn là đối thủ mà mọi đội bóng “ngán” nhất khi phải đối mặt. Nhìn vào lối đá “cù nhây” của các học trò HLV Alberigo Evani trong khoảng 20 phút cuối trận hòa Nhật 2-2 là rõ. Đó là khoảng thời gian mà các cầu thủ cao to đến từ châu Âu tìm cách câu giờ cực kỳ lộ liễu khi chỉ chăm chăm chuyền qua chuyền lại trên phần sân nhà cầu một trận hòa để đạt mục đích xếp nhì bảng.

Dù không được đánh giá quá cao ở các giải đấu trẻ (chưa một lần vào đến bán kết World Cup U-20), Ý vẫn đang sở hữu một lứa sao trẻ được đánh giá là tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ở Giải vô địch U-19 châu Âu, đội bóng thiên thanh đoạt ngôi á quân. Và đội bóng đã đè bẹp họ đến 4 bàn không gỡ trong trận chung kết để đăng quang chính là U-19 Pháp, khi đó được dẫn dắt bởi chính HLV Ludovic Batelli của đội U-20 hiện tại.

Vẫn HLV Batelli, vẫn một dàn sao trẻ nòng cốt của chức vô địch U-19 châu Âu với những cái tên như Lucas Tousart, Kevin-Augustin, Ludovic Blas..., Pháp từ đầu giải đã được nhận định là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup U-20. Bảng đấu quá dễ dàng với U-20 New Zealand, Honduras và VN có lẽ chưa đủ để chứng thực điều đó nhưng phong độ ổn định của thầy trò HLV Batelli cũng là một điều đáng nể. Qua 3 trận vòng bảng, Pháp ghi 9 bàn và không thủng lưới bàn nào.

So với Pháp, Ý phải nằm trong một bảng đấu vất vả hơn nhiều với Uruguay, Nhật và Nam Phi. Việc xếp nhì bảng không phải là điều quá tệ nhưng cái cách Ý bị Nhật ngược dòng gỡ 2-2 sau khi dẫn trước 2-0 cho thấy những hậu duệ của Buffon, Bonucci... vẫn còn kém rất xa tầm cỡ phòng ngự của các đàn anh. Vì vậy, rất khó để U-20 Ý có thể đứng vững trước hàng tấn công đa dạng của U-20 Pháp.

Trong lượt trận cuối gặp U-20 New Zealand, HLV Batelli đã dưỡng sức cho khá nhiều trụ cột như Kevin-Augustin, Marcus Thuram, Tousart... U-20 Pháp vì thế sẽ không chịu thua thiệt về thể lực so với Ý - đội bóng được nghỉ nhiều hơn một ngày.

* Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, U-20 New Zealand sẽ đứng trước cơ hội lịch sử khi chạm trán Mỹ. Nếu giành chiến thắng, đội bóng đến từ châu Đại Dương sẽ giành vé vào tứ kết - thành tích tốt nhất của họ ở đấu trường World Cup U-20. Trong số các đội nhất bảng, Mỹ bị đánh giá kém nhất và lại có lối chơi khá tương đồng với New Zealand nên khả năng để thầy trò HLV Darren Bazeley giành chiến thắng là không hề nhỏ.


Đức chia tay U-20 World Cup 2017

Chiều 31-5, Đức đã nói lời chia tay U-20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc sau khi để thua Zambia 3-4 trong 120 phút thi đấu đầy kịch tính ở vòng 16 đội.

Trận này, Philipp Ochs ghi bàn đưa U-20 Đức vượt lên dẫn trước ở phút 37. Những phút tiếp theo, Emmanuel Banda (phút 50), Fashion Sakala (phút 68) và Enock Mwepu (phút 86) ghi liên tiếp ba bàn thắng đưa Zambia vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, hai pha lập công của Dominik Schad (phút 89) và Jonas Arweiler (90+3) giúp U-20 Đức cân bằng tỉ số 3-3 và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Đến phút 107, Shemmy Mayembe ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Zambia.

Ở hai trận đấu còn lại diễn ra hôm 31-5, Uruguay đá bại Saudi Arabia 1-0 còn U-20 Anh giành chiến thắng 2-1 trước Costa Rica. H.D.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)