.

Truyền thông thế giới khen ngợi màn trình diễn của U-20 VN

Thứ Ba, 23/05/2017, 08:33 [GMT+7]

Từ FIFA, báo chí New Zealand đến truyền thông châu Á… đều tỏ ra ngạc nhiên và không tiếc lời ngợi khen màn trình diễn của U-20 VN trong trận hòa New Zealand 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng E U-20 World Cup 2017.

 Trang Stuff.co.nz đưa tin về trận đấu của New Zealand. Ảnh chụp từ màn hình
Trang Stuff.co.nz đưa tin về trận đấu của New Zealand. Ảnh chụp từ màn hình

Trang web chính thức của LĐBĐ Úc (NZfootball.co.nz) viết: “U-20 VN đã thi đấu với quyết tâm rất cao và khiến các cầu thủ New Zealand có trận mở màn đầy thất vọng. U-20 VN cho thấy họ xứng đáng có mặt tại U-20 World Cup 2017”.

Không những khen ngợi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, trang NZfootball.co.nz còn bày tỏ sự bất ngờ với lực lượng CĐV đông đảo của U-20 VN tại Cheonan. Trang này viết thêm: “Có vẻ như trận đấu này diễn ra trên sân nhà của đội bóng áo đỏ khi họ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khoảng 6.975 CĐV và lẽ ra U-20 VN đã có thể khiến người hâm mộ trên sân hạnh phúc hơn nữa với một chiến thắng sau khi tiếng còi kết thúc”.

Một trang báo khác của New Zealand là Stuff.co.nz tỏ ra thất vọng sau trận ra quân của U-20 New Zealand đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho U-20 VN. Cây bút Andrew Voerman viết: “U-20 VN đã có hiệp một xuất sắc và xứng đáng có được bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, sang hiệp 2, họ đã không còn duy trì được lối chơi trước New Zealand”.

“Nhưng thật khó để cho rằng hòa là kết quả công bằng bởi thống kê cho thấy sự khác biệt khá lớn. Hai đội có số lần sút cầu môn ngang nhau (U-20 VN 17 lần còn New Zealand 15 lần) nhưng U-20 VN có đến 7 cú sút trúng mục tiêu trong khi con số này của New Zealand chỉ là 3” – Voerman ngầm chỉ trích màn trình diễn thất vọng của U-20 New Zealand.

Trang web chính thức của FIFA cũng tỏ ra bất ngờ với màn trình diễn của U-20 VN trong bài tường thuật sau trận khi viết: “Tràn đầy năng lượng, nhanh nhẹn và cuồng nhiệt, U-20 VN chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Họ rõ ràng có cơ hội tốt hơn để ghi bàn mở tỉ số. Thủ môn của Michael Woud (U-20 New Zealand) phải trổ tài hai lần trong một phút để cứu thua sau những cú sút của Quang Hải và Văn Hậu”. Trang FIFA.com kết lại: “Khi trận đấu sắp kết thúc, U-20 VN suýt giành chiến thắng lịch sử nhưng tiền đạo Hoàng Đức lại dứt điểm vọt xà trong tình huống vô cùng thuận lợi”.

Trong khi đó, trang Fox Sports Asia hào hứng bình luận: “Mặc dù không thể giành ba điểm nhưng U-20 VN có thể hài lòng với màn trình diễn của họ. Các cầu thủ trẻ của VN đã gây ấn tượng mạnh với sự quyết tâm, lối chơi mạnh mẽ và mong muốn giành chiến thắng rất lớn”.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)