.

Khai mạc Giải vô địch bơi, lặn các nhóm tuổi toàn quốc năm 2017

Thứ Năm, 18/05/2017, 12:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 17-5, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hiệp hội Thể thao dưới nước tổ chức khai mạc Giải vô địch bơi, lặn các nhóm tuổi toàn quốc năm 2017.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam, các sở, ban, ngành, đoàn vận động viên cùng đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ.

Ngay sau khi diễn ra lễ khai mạc, bộ môn lặn bước vào ngày thi đấu cuối cùng
Ngay sau khi diễn ra lễ khai mạc, bộ môn lặn bước vào ngày thi đấu cuối cùng

Giải vô địch bơi, lặn các nhóm tuổi toàn quốc năm 2017 được tổ chức tại Bể bơi tổng hợp tỉnh Quảng Bình từ ngày 15 đến 21-5. Tham gia giải có hơn 350 vận động viên đến từ các đơn vị, địa phương trên toàn quốc, trong đó có những địa phương, đơn vị có lực lượng mạnh như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Long An và chủ nhà Quảng Bình.

Theo Điều lệ giải đấu, môn lặn tổ chức thi đấu trong 3 ngày từ ngày 15 đến 17-5 để tranh 54 bộ huy chương ở hai nhóm tuổi: nhóm A gồm những VĐV từ 16-17 tuổi, nhóm B gồm những VĐV từ 15 tuổi trở xuống.

Ngay sau khi diễn ra lễ khai mạc, bộ môn lặn bước vào ngày thi đấu thứ ba với 18 nội dung ở cả hai nhóm tuổi. Trong ngày thi đấu cuối cùng này, đội tuyển lặn Quảng Bình tiếp tục giành được 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, nâng tổng số huy chương trong ba ngày thi đấu lên 5 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, xếp thứ 4 trong bảng tổng sắp huy chương. Kết thúc nội dung lặn, đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu với 21 HCV, 9 HCB và 8 HCĐ. Xếp thứ 2 là đội Đà Nẵng với 12 HCV, 14 HCB, 8 HCĐ. Đội Trung tâm TDTT Quốc phòng 5 xếp thứ 3 với 7 HCV, 9 HCB và 7 HCĐ.

Sau khi bộ môn lặn kết thúc, môn bơi sẽ tổ chức thi đấu trong vòng 4 ngày từ 18 đến 21-5 để tranh 105 bộ huy chương ở 3 nhóm tuổi: nhóm I là những VĐV từ 16 - 18 tuổi, nhóm II gồm VĐV từ 14 - 15 tuổi và nhóm III là VĐV từ 13 tuổi trở xuống.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc:

Tham gia thi đấu tại giải có hơn 350 vận động viên đến từ 31 đơn vị, địa phương trên toàn quốc
Tham gia thi đấu tại giải có hơn 350 vận động viên đến từ 31 đơn vị, địa phương trên toàn quốc 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV
Đ/c Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Trần Vữ Khiêm, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa cho các đoàn VĐV
Đ/c Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Trần Vũ Khiêm, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa cho các đoàn VĐV
BTC trao giải toàn đoàn cho các đội tuyển lặn: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Trung tâm TDTT Quốc phòng 5
BTC trao giải toàn đoàn bộ môn lặn cho các đội tuyển: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Trung tâm TDTT Quốc phòng 5

Diệu Hương