.

Hà Đức Chinh lập công, U20 Việt Nam thua đậm U20 Argentina

Thứ Năm, 11/05/2017, 10:38 [GMT+7]

Đội tuyển U20 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua đậm 1-4 trước U20 Argentina ở trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết giải U20 World Cup.

Hà Đức Chinh ghi bàn thắng danh dự cho U20 Việt Nam. (Nguồn: Tuoitre.vn)
Hà Đức Chinh ghi bàn thắng danh dự cho U20 Việt Nam. (Nguồn: Tuoitre.vn)

Ezequiel Ponce, Mansilla Brian và Mendez (cú đúp) là những người lập công cho U20 Argentina, trong khi bàn thắng danh dự của U20 Việt Nam được thực hiện bởi Hà Đức Chinh.

Thất bại này không có nhiều ý nghĩa về mặt tỷ số nhưng sẽ là bài học lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trước thềm vòng chung kết U20 World Cup.

Theo lịch trình, sau trận đấu này, U20 Việt Nam sẽ hành quân sang Hàn Quốc, trong khi U20 Argenti​na sẽ di chuyển ra Hà Nội để thi đấu với U22 Việt Nam.

Với đẳng cấp vượt trội, U20 Argentina đã không quá khó khăn để kiểm soát thế trận trước U20 Việt Nam, và có bàn thắng mở tỷ số khi thời gian hiệp 1 trôi qua được 2/3 thời gian thi đấu.

Ponce ăn mừng sau khi mở tỷ số cho U20 Argentina. (Nguồn: Tuoitre.vn)

Phút 29, từ tình huống phản công nhanh, Marcelo Torres băng xuống rất nhanh rồi căng ngang sang trái cho Ezequiel Ponce đệm bóng hiểm hóc mở tỷ số 1-0.

Sau khi có bàn thắng, U20 Argentina vẫn không ngừng chơi tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Bước sang hiệp 2, U20 Argentina tiếp tục là những người nắm thế trận và nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 48, Marcelo Torres lại có đường chuyền bóng thuận lợi để Mansilla Brian thoải mái đánh đầu vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Có 2 bàn dẫn trước, huấn luyện viên Claudio Ubeda của U20 Argentina đã có điều chỉnh nhân sự khi tung Zaracho Matias và Mendez Ignacio vào sân, và chính những sự thay đổi này đã mang đến hiệu quả.

Phút 63, Zaracho thực hiện đường chuyền bóng buộc thủ môn Sỹ Huy phải bay người cản phá, nhưng Mendez Ignacio đã có mặt đúng lúc để đánh đầu nâng tỷ số lên 23-0.

Đến phút 86, sau pha đột phá bất thành của Foyth, Mendez từ tuyến hai băng lên cướp bóng rồi tung ra cú sút hạ thủ môn Sỹ Huy, nâng tỷ số lên 4-0 cho U-20 Argentina.

Ở những phút cuối cùng, sau những nỗ lực bất thành, U20 Việt Nam cũng có được bàn thắng danh dự của Hà Đức Chinh ở phút 89 của trận đấu.

Kết thúc trận đấu, U20 Việt Nam thua 1-4 trước U20 Argentina.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)