.

Trụ cột U20 Việt Nam gãy xương, bỏ lỡ World Cup

Thứ Năm, 27/04/2017, 15:45 [GMT+7]

Sau trận thắng giòn giã 4-1 trước U19 Fortuna Dusseldorf, Bùi Tiến Dụng đã gặp chấn thương nặng, chẩn đoán gãy xương quai xanh.

Trong trận đấu cuối cùng của U20 Việt Nam trên đất Đức, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã thắng giòn giã 4-1 trước U19 Fortuna Dusseldorf. Mặc dù vậy, U20 Việt Nam cũng phải trả giá đắt cho chiến thắng này khi tiền vệ Tiến Dụng gặp chấn thương nặng.

 Mất Tiến Dụng là tổn thất lớn với U20 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)
Mất Tiến Dụng là tổn thất lớn với U20 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

Ngay sau chấn thương, Tiến Dụng đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, tiền vệ này bị gãy xương quai xanh và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Đây là một tin rất không vui với thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Bởi lẽ VCK U20 World Cup sẽ bắt đầu từ 22-5. Chấn thương này coi như đã khép lại cơ hội lần đầu tiên dự World Cup của Tiến Dụng. Tiền vệ xứ Thanh không thể kịp phục hồi để sang Hàn Quốc thi đấu.

Mất đi Tiến Dụng, sơ đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ mất đi một tiền vệ trụ quan trọng. Tại U20 Việt Nam, Tiến Dụng được xem là "máy quét" đa năng, anh có thể thu hồi bóng và tranh chấp tốt ngay phía trước bộ tứ vệ của U20 Việt Nam.

Ngoài Tiến Dụng, U20 Việt Nam hiện vẫn còn hai "thương binh" là Tấn Tài (nghỉ 1 tuần) và Thái Quý (nghỉ 2 tuần). Khả năng dự World Cup của hai cầu thủ này hiện vẫn còn bỏ ngỏ./.

Theo Trọng Phú/VOV.VN