.

Sẵn sàng cho một giải đấu thành công

Thứ Ba, 18/04/2017, 09:38 [GMT+7]

(QBĐT) - “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc đăng cai Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 đã đi vào những khâu cuối cùng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và khách du lịch những trận đấu có trình độ chuyên môn cao”, ông Lê Văn Xuân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao, Trưởng BTC địa phương khẳng định.

Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 được Tổng cục Thể dục-Thể thao, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam ủy quyền cho Quảng Bình đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 23-4, tại bãi biển Nhật Lệ. Cùng với Ban tổ chức Trung ương, Quảng Bình cũng đã thành lập Ban tổ chức địa phương gồm 11 đồng chí là đại diện lãnh đạo của các sở, ngành và các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh. BTC địa phương cũng thành lập các tiểu ban giúp việc, phối hợp chặt chẽ với BTC Trung ương để điều hành giải đấu.

Ban Tổ chức giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 kiểm tra công tác chuẩn bị cho giải đấu tại bãi biển Nhật Lệ.
Ban Tổ chức giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 kiểm tra công tác chuẩn bị cho giải đấu tại bãi biển Nhật Lệ.

Ngay từ cuối tháng 3, BTC đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan, bao gồm các ngành: Văn hóa – Thể thao, Công an, Sở Y tế, Sở Du lịch, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình và UBND thành phố Đồng Hới. Trong đó, Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm tổng hợp và phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức điều hành giải. Các bộ phận chuyên môn thuộc Sở chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu, khảo sát chỗ ăn nghỉ cho BTC, VĐV và trọng tài. Trung tâm Thể dục-Thể thao (Sở Văn hóa  - Thể thao) đã phối hợp với BQL Bãi tắm Nhật Lệ tiến hành san ủi mặt bằng, sử dụng máy sàng cát để sân bãi đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chuyên môn. Sở Du lịch đã tiến hành khảo sát, cung cấp danh sách các nhà hàng, khách sạn gần khu vực thi đấu bảo đảm các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ đạo các địa điểm này có chương trình giảm giá cho BTC, trọng tài và các đội bóng về tham gia thi đấu tại giải. Công tác an ninh trật tự tại địa điểm thi đấu và nơi ăn nghỉ của các đoàn trong suốt quá trình tổ chức giải cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan được triển khai rộng khắp, trong đó, đã tiến hành treo gần 600 băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo tại một số tuyến đường trung tâm thành phố Đồng Hới, địa điểm thi đấu nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh và khách du lịch đến động viên, cổ vũ.

Đến thời điểm hiện tại, hai khán đài (dài 50 mét) và một bục sân khấu đã được BTC dựng lên tại khu vực thi đấu để phục vụ tốt nhu cầu thưởng thức môn thể thao bóng chuyền bãi biển của nhân dân và khách du lịch. Tỉnh đoàn Quảng Bình đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tiến hành thu gom rác và dọn vệ sinh tại bãi biển Nhật Lệ, bảo đảm mang đến những ấn tượng tốt đẹp nhất cho các đoàn thi đấu và khách du lịch về một bãi tắm an toàn, sạch đẹp.

Băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo cho Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 đã được treo trên các trục đường chính tại thành phố Đồng Hới.
Băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo cho Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 đã được treo trên các trục đường chính tại thành phố Đồng Hới.

Tham gia Tour I Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2017 có 35 đôi VĐV đến từ 11 đơn vị trên toàn quốc, trong đó, Quảng Bình góp mặt 2 đôi VĐV (1 đôi nam, 1 đôi nữ). Giải đấu hứa hẹn sẽ là cơ hội để nhân dân tỉnh nhà được thưởng thức những trận cầu hấp dẫn, chất lượng cao, từ đó, kịp thời động viên, khơi dậy phong trào tập luyện TDTT nói chung và môn bóng chuyền bãi biển nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Lê Văn Xuân, hoạt động thi đấu còn nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Quảng Bình, đặc biệt là về tiềm năng, giá trị của du lịch biển, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại của du khách khi đến du lịch tại Quảng Bình sau sự cố môi trường biển năm 2016. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn trong năm của tỉnh và của cả nước, chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam (30-4-1975 – 30-4-2017) và 131 năm ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 – 1-5-2017).

 “Ngay từ khi bắt đầu đảm nhận đăng cai tổ chức giải, BTC chúng tôi luôn xác định tất cả hoạt động phải được chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm, tránh hình thức, phô trương, bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo được ấn tượng cho VĐV, Ban tổ chức Trung ương, Trọng tài nhưng vẫn phải giữ vững yêu cầu chuyên môn cao. Từ đó, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân và khách du lịch tham gia động viên, cổ vũ cho giải đấu, tạo nên ngày hội lớn đối với quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh và du khách thập phương”, ông Phó Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao cho biết thêm.

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của BTC, cùng vẻ đẹp của cảnh sắc, đất trời, sự cởi mở, đón tiếp nồng hậu, hiếu khách của con người Quảng Bình, giải đấu sẽ mang đến những ấn tượng tốt đẹp, khó phai trong lòng du khách phương xa.

Diệu Hương