.

Nhà vô địch World Cup huấn luyện kỹ năng cho các nữ cầu thủ VN

Thứ Tư, 19/04/2017, 09:18 [GMT+7]

Ngày 18-4, Linda Hamilton - người từng cùng đội tuyển nữ Mỹ giành chức vô địch World Cup 1991 và HLV Lisa Berg đã có buổi tập ngắn với các cầu thủ nữ Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Sứ giả thể thao (Sports Envoys) do Vụ Giáo dục và văn hóa, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

 Các cầu thủ trẻ VN được chơi đùa vui vẻ trong buổi tập với hai HLV người Mỹ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Các cầu thủ trẻ VN được chơi đùa vui vẻ trong buổi tập với hai HLV người Mỹ. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Buổi tập diễn ra gần một giờ. Trong khi Hamilton dạy các cầu thủ về tốc độ, kỹ thuật chuyền bóng thì HLV Lisa Berg cùng các thủ môn tập luyện cách làm chủ khung thành. Qua buổi tập, cựu nữ danh thủ Hamilton và HLV Lisa Berg đánh giá khá tích cực về các nữ cầu thủ trẻ của Việt Nam. Bà Hamilton cho biết: “Các cầu thủ nữ Việt Nam rất tài năng. Họ có tốc độ, kỹ năng và sự dũng cảm. Tôi tin rằng nếu nhận được sự ủng hộ lớn, họ sẽ còn tiến xa hơn nữa so với các cầu thủ nam Việt Nam trong tương lai”.

Theo kế hoạch, cựu nữ danh thủ Hamilton và HLV Lisa Berg sẽ tiếp tục có cuộc trao đổi và tập luyện với các cầu thủ tại Sơn La vào hai ngày 20 và 21-4. Từ ngày 22 đến 28-4, họ sẽ có buổi giao lưu tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Đà Nẵng và TP.HCM, tiếp tục chuỗi sự kiện của chương trình.

Một trong những mục tiêu chính của chương trình Sứ giả Thể thao là thúc đẩy giao lưu giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh việc nâng cao quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái.

Theo Phương Thảo (Tuổi trẻ)