.

Khai mạc Giải điền kinh, bơi lội học sinh phổ thông năm 2017

Thứ Ba, 11/04/2017, 15:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (11-4), Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức lễ khai mạc Giải điền kinh, bơi lội học sinh phổ thông năm 2017.
 
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD - ĐT, Trưởng ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham dự giải Điền kinh, Bơi lội học sinh phổ thông năm 2017.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD - ĐT, Trưởng ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham dự Giải điền kinh, bơi lội học sinh phổ thông năm 2017.
Có 1.183 vận động viên tiêu biểu đại diện cho gần 200.000 học sinh phổ thông toàn tỉnh về tham dự vòng chung kết. 
 
Giải điền kinh, bơi lội học sinh phổ thông là Đại hội Thể dục thể thao của học sinh phổ thông toàn tỉnh, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
 
Đồng thời, đây cũng là dịp để ngành đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông các cấp. Trong đó, điền kinh là môn phổ thông được giảng dạy trong tất cả các bậc học; bơi lội là môn thể thao truyền thống của Quảng Bình.
Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.
Thông qua các nội dung thi đấu của giải để công nhận và tôn vinh những thành tích thể thao học đường, phát hiện những năng khiếu và tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng đào tạo, tuyển chọn lực lượng vận động viên ưu tú, xuất sắc, đại diện cho học sinh Quảng Bình tham gia thi đấu tại Giải điền kinh, bơi lội học sinh phổ thông toàn quốc trong tháng 7 tới.
 
Giải diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 11 đến hết ngày 13-4), tại Sân vận động Đồng Hới và Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh.
Nội Hà