.

Hoàng Nam rút lui khỏi Davis Cup vì chấn thương

Thứ Hai, 03/04/2017, 15:09 [GMT+7]

Tối nay (3-4), tuyển quần vợt VN lên đường sang Isfahan (Iran) đấu play-off tranh suất trụ hạng nhóm II Davis Cup 2017 khu vực châu Á – Thái Bình Dương với chủ nhà Iran mà không có tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam vì dính chấn thương.

 Chủ lực tuyển VN Lý Hoàng Nam sẽ vắng mặt ở trận play-off tranh suất trụ hạng với Iran. Ảnh: T.P
Chủ lực tuyển VN Lý Hoàng Nam sẽ vắng mặt ở trận play-off tranh suất trụ hạng với Iran. Ảnh: T.P

Trận đấu giữa VN và Iran sẽ diễn ra trên mặt sân đất nện của Trung tâm quần vợt Isfahan từ ngày 7 đến 9-4. Theo đánh giá chuyên môn, quần vợt VN nhỉnh hơn Iran khi cả hai tay vợt chủ lực của chúng ta là Hoàng Nam (hạng 630 thế giới) và Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 1.425 thế giới) đều mạnh hơn hai tay vợt chủ lực Iran là Amirvala Madanchi (hạng 1.584 thế giới) và Shahin Khaledan (hạng 1.995 thế giới).

Nhưng ông Nguyễn Phi Anh Vũ – HLV đội quần vợt Becamex Bình Dương của Hoàng Nam – cho biết: “Hoàng Nam bị đau ở trận bán kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Japan F3 Futures tại Nhật Bản hồi tuần trước. Về VN, bác sĩ kết luận Hoàng Nam đã bị giãn dây chằng khớp háng chân, nên anh phải cần nghỉ ngơi hoàn toàn ít nhất 2 tuần để hồi phục. Thời gian vừa qua, Hoàng Nam đã liên tục đi thi đấu trên mặt sân đất nện cũng để chuẩn bị cho trận play-off Davis Cup nhưng lại không may gặp chấn thương. Bây giờ Hoàng Nam buộc phải rút lui để chuẩn bị cho SEA Games 2017 gần kề”.

Sự rút lui giờ chót của Hoàng Nam khiến tuyển VN gặp nhiều khó khăn trước Iran. Trưởng đoàn của tuyển quần vợt VN tại Davis Cup 2017 Đoàn Quốc Cường cho biết: “Nếu có Hoàng Nam thì tuyển VN sẽ nhỉnh hơn Iran. Nếu vắng Hoàng Nam thì các tay vợt còn lại vẫn cố gắng để chiến thắng. Cái khó là tuyển VN chỉ còn 3 VĐV (Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh) do Hoàng Nam rút lui giờ chót nên không kịp làm thủ tục thay đổi nhân sự. Bây giờ, Hoàng Thiên và Minh Tuấn sẽ là hai tay vợt chủ lực đánh đơn. Lão tướng Quốc Khánh sẽ đánh đôi cùng một trong hai tay vợt trên”.

Nếu thất bại ở trận play-off này, tuyển VN sẽ bị rớt xuống nhóm III Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào năm sau.

Theo Tấn Phúc (Tuổi trẻ)