.
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh:

Sôi nổi ngày hội thể thao

Thứ Sáu, 21/04/2017, 09:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày giữa tháng 4-2017, Giải cầu lông, bóng bàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã sôi động diễn ra tại thành phố Đồng Hới, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối (20-4-1948 - 20-4- 2017).

Giải được tổ chức quy mô hoành tráng với sự tham gia của 406 VĐV từ 56 đơn vị, thi đấu hai môn cầu lông, bóng bàn. Trong đó, môn cầu lông có 45 đôi nam, 38 đôi nữ, 29 đôi nam nữ; môn bóng bàn có 44 đôi nam, 26 đôi nam nữ, 18 đôi nữ. Một số VĐV xuất sắc từng giành thành tích cao ở các giải bóng bàn, cầu lông toàn tỉnh cũng tham gia, tạo cho giải sức hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ trong từng trận đấu. Giải đã được sự cổ vũ nhiệt tình vô tư của hàng nghìn khán giả. Đây thực sự là ngày hội thể thao của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Giải đã thành công tốt đẹp ở nhiều phương diện, cho thấy phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại đang có chiều hướng phát triển mạnh mẽ trong toàn các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Để có được thành công này, Ban tổ chức đã chuẩn bị công phu, như: sớm triển khai kế hoạch để các tổ chức cơ sở đảng có kế hoạch tập luyện, tuyển chọn VĐV tham gia giải; điều lệ giải được công bố sớm và tuyên truyền rộng rãi. Đáng biểu dương là 10 đơn vị đã tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu do điều lệ quy định, đây cũng là yếu tố cần thiết để xếp giải toàn đoàn.

Thi đấu nội dung đôi nữ môn bóng bàn giữa đơn vị Sở Y tế và Báo Quảng Bình.  Ảnh: Đoàn Nguyệt
Thi đấu nội dung đôi nữ môn bóng bàn giữa đơn vị Sở Y tế và Báo Quảng Bình. Ảnh: Đoàn Nguyệt

Mặc dù số lượng VĐV đông, cơ sở thi đấu hạn chế, nhưng Ban tổ chức đã có giải pháp khắc phục thích hợp bằng cách chọn 4 nơi thi đấu gồm: Bể bơi tổng hợp, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Trường đại học Quảng Bình, Chi cục Kiểm lâm. Đồng thời, Ban tổ chức huy động tổ trọng tài đông đảo với 27 người nên giải được tiến hành bảo đảm thời gian quy định. Trong thời gian hạn hẹp, giải phải tiến hành thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Vì thế một số VĐV chưa được cọ xát nhiều, những VĐV trình độ chuyên môn cao nhưng đành phải dừng bước ở vòng ngoài vì thiếu may mắn do sớm gặp đối thủ mạnh. Giải cũng chưa chia được độ tuổi nên có những VĐV cao tuổi vẫn thi đấu chung với VĐV trẻ tuổi hơn.

Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối, sự hỗ trợ của chuyên môn, công đoàn, tổ chức đoàn thể cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể VĐV, cổ động viên, giải đã tạo được không khí vui tươi, sôi động. Sự cổ vũ của cổ động viên càng truyền cảm hứng cho các trận thi đấu tăng phần kịch tính, hấp dẫn. Ngoài việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho VĐV tham gia tập luyện, có nhiều cơ quan đơn vị còn chuẩn bị trang phục riêng cho VĐV tạo nên nét đẹp văn hóa thể thao lành mạnh. Điều đáng ghi nhận là giải cơ bản đã lựa chọn được những cặp VĐV xuất sắc, xứng đáng với tấm huy chương vàng, bạc, đồng.

Với việc giành 2 huy chương vàng và tham gia đầy đủ các nội dung cầu lông, bóng bàn, đoàn VĐV ngành Y tế tỉnh được xếp hạng nhất toàn  đoàn, đồng thời đoạt cúp vô địch. Đoàn VĐV ngành Y tế đã cho thấy tiến bộ của phong trào tập luyện thể thao của đội ngũ cán bộ ngành. Qua hội thao ngành truyền thống hàng năm, ngành Y tế tỉnh đã tuyển chọn được những gương mặt VĐV sáng giá nhất để tham gia giải. Nhiều cán bộ viên chức ngành Y đã tham gia tích cực các câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, từ đó đưa phong trào rèn luyện sức khỏe theo hướng xã hội hóa. Một trong những nội dung thi đấu cầu lông được giới chuyên môn đánh giá cao là đôi nam. Trước khi bước vào trận chung kết, mọi dự đoán đều nghiêng về phía đôi nam Sở Giao thông vận tải là Nguyễn Đăng Hùng và Đinh Quang Phúc. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tưng bừng cùng với sự cổ vũ khích lệ của đông đảo cổ động viên, đôi VĐV ngành Y tế là Nguyễn Thế Cường và Nguyễn Minh Thắng đã tạo nên được bất ngờ khi thắng đôi nam ngành Giao thông vận tải với tỷ số 2-1. Đây được đánh giá là một trận cầu hay nhất giải.

Ngoài tấm huy chương vàng của đôi nam, đôi nữ cầu lông ngành Y tế đã đoạt được tấm huy chương vàng khi thắng đôi nữ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên với tỷ số cách biệt 2- 0. Trước đó, ở nội dung đôi nữ, trận tứ kết diễn ra giữa đôi nữ VĐV ngành Y tế và đôi nữ VĐV Trung tâm Giáo dục thường xuyên đã tạo nên sự gay cấn hấp dẫn cho người xem. Khi tỷ số hiệp 1 là 20-17 nghiêng về phía đôi nữ Trung tâm Giáo dục thường xuyên, khán giả cứ ngỡ đôi nữ VĐV ngành Y tế đã tuột mất chiến thắng. Nhưng với ý chí kiên cường cùng bản lĩnh thi đấu tốt, cặp đôi ngành Y tế đã thực hiện cú lội ngược dòng khó tin.  Cũng ở môn cầu lông, tấm huy chương vàng đôi nam nữ đã thuộc về đôi VĐV Nguyễn Anh Tuấn- Võ Huyền Sâm của ngành Giao thông vận tải.

Các VĐV đôi nam nữ môn bóng bàn nhận giải thưởng. Ảnh: ĐOÀN NGUYỆT
Các VĐV đôi nam nữ môn bóng bàn nhận giải thưởng. Ảnh: Đoàn Nguyệt

Ở nội dung bóng bàn, sự hấp dẫn kịch tính qua các trận thi đấu càng cao. Nếu bình chọn một trận bóng bàn hay nhất giải, có lẽ đó là trận tứ kết đôi nam nữ giữa đôi VĐV Đoàn Xuân Hoàng - Lê Thị Mỹ Hạnh (Báo Quảng Bình) và Phạm Hồng Tam - Dương Mỹ Ngọc (Kho bạc Nhà nước).  Hai cặp VĐV đã cống hiến cho khán giả một trận bóng bàn đẹp mắt, vừa hấp dẫn, vừa kịch tính. Tỷ số 2 - 2 đã cho thấy sự cân sức cân tài. Khi đôi VĐV Báo Quảng Bình vượt lên 9 - 5, rồi sau đó 10-7 ở séc thứ 5, hầu như ai cũng dự đoán chiến thắng đã nằm trong tầm tay của đôi VĐV Báo Quảng Bình. Nhưng trong thể thao mọi bất ngờ có thể xảy ra. Và với bản lĩnh cùng chút may mắn, đôi VĐV Kho bạc Nhà nước đã tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin. Và tỷ số chung cuộc 18 - 16 nghiêng về phía cặp đôi nam - nữ VĐV Kho bạc Nhà nước cũng là tỷ số “kỷ lục” của giải. Một trận bóng bàn nữa cũng kịch tính không kém giữa đôi nữ VĐV Bùi Thị Kiều Oanh - Nguyễn Thị Thu Hiền (Báo Quảng Bình) và Nguyễn Thị Hạnh - Trần Thanh Nga (Kho bạc Nhà nước) ở trận bán kết. Khi đôi nữ Báo Quảng Bình với khởi đầu thuận lợi giành chiến thắng 2 séc đầu 2-0, séc thứ 3 dẫn 4-1. Mọi việc tưởng như đã an bài. Trận chung kết đã ở rất gần hai nữ VĐV Bùi Thị Kiều Oanh-Nguyễn Thị Thu Hiền. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn, và có cả chút lơ là, đôi VĐV Kiều Oanh - Thu Hiền đã để tuột mất chiến thắng trong sự tiếc nuối khi để đội bạn lội ngược dòng. Lối thi đấu này đã được đôi nữ Kho bạc Nhà nước phát huy trong trận chung kết và đã giành được tấm huy chương vàng trước ứng cử viên vô địch là đôi nữ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Nếu như đoàn VĐV bóng bàn Kho bạc Nhà nước chuyên tạo nên những trận thi đấu kịch tính, bất ngờ, thì đoàn VĐV ngành Giao thông vận tải với đôi nam Lương Sơn Bảo - Nguyễn Trung Thanh đã khẳng định được thương hiệu “bất khả chiến bại”. Hầu như từ vòng loại đến trận chung kết, cặp đôi này đều giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ.

Giải cầu lông, bóng bàn của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã khép lại với sự thành công tốt đẹp. Để mùa giải sau tổ chức trọn vẹn hơn, xin được nêu một vài đề xuất nhỏ là: các đơn vị cần tham gia đầy đủ các nội dung như điều lệ quy định để cho đơn vị có thành tích cao không lỡ hẹn với giải toàn đoàn; cần phân chia độ tuổi hợp lý để các VĐV cao tuổi không phải thi đấu chung với VĐV trẻ. Cũng mong sao tỉnh nhà sớm có nhà thi đấu TDTT đa năng để những giải thể thao tầm cỡ quy mô hoành tráng được tổ chức phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khán giả và cổ động viên nhiệt tình với thể thao.

Phan Hòa