.

Xác định xong 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Champions League

Thứ Năm, 16/03/2017, 09:24 [GMT+7]

Sau loạt trận rạng sáng 16-3, Monaco và Atletico Madrid đã trở thành hai cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này.

Barcelona giành chiến thắng tranh cãi nhất tại vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Getty Images)
Barcelona giành chiến thắng tranh cãi nhất tại vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Monaco đã đánh bại Man City 3-1, qua đó san bằng tỷ số 6-6 sau hai lượt trận để giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (thua 3-5 trên sân Etihad ở lượt đi).

Trong khi đó, Atletico Madrid đã chính thưc giành quyền đi tiếp sau trận hòa 0-0 nhạt nhẽo trên sân nhà trong cuộc đón tiếp Leverkusen (Atletico thắng 4-2 ở lượt đi trên đất Đức).

Trước Monaco và Atletico, các đội bóng khác là Bayern Munich, Real Madrid, Dortmund, Barcelona, Leicester và Juventus cũng đã ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Trong số nay, Barcelona chính là đội bóng có màn ngược dòng không tưởng. Đội bóng xứ Catalunya đã để thua 0-4 ở lượt đi nhưng đã thắng chung cuộc 6-5 khi giành chiến thắng 6-1 trên sân nhà.

Barcelona chính là đội đầu tiên giành quyền đi tiếp sau khi đã để thua 0-4 ở lượt đi trong lịch sử Champions League. Tuy nhiên, chiến thắng đó phần nào đã bị lu mờ bởi những sai lầm đáng trách của trọng tài người Đức Deniz Aytekin - người đã bị cấm điều khiển các trận đến hết mùa.

   Kết quả các trận vòng 1/8

    Napoli - Real Madrid 1-3 (2-6)
    Arsenal - Bayern Munich 1-5 (2-10)
    Barcelona - PSG 6-1 (6-5)
    Dortmund - Benfica 4-0 (4-1)
    Leicester City - Sevilla 2-0 (3-2)
    Juventus - Porto 1-0 (3-0)
    Monaco - Man City 5-3 (6-6, Monaco đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách)
    Atletico - Leverkusen 0-0 (4-2)

    Trong ngoặc là kết quả chung cuộc sau hai lượt trận.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)