.

Việt Hoàng hết lời khen ngợi HLV từng vô địch châu Âu của Thanh Hóa

Thứ Hai, 13/03/2017, 08:41 [GMT+7]

Huấn luyện viên Ljupko Petrovic của Thanh Hóa đã nhận được sự thán phục từ huấn luyện viên Trương Việt Hoàng của Hải Phòng sau trận hòa 0-0 giữa hai đội tại vòng 9 V-League tối qua (12-3).

Huấn luyện viên Petrovic đang gây ấn tượng mạnh khi giúp Thanh Hóa dẫn đầu V-League. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Huấn luyện viên Petrovic đang gây ấn tượng mạnh khi giúp Thanh Hóa dẫn đầu V-League. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Thanh Hóa đã thành công trong việc giành được 1 điểm trên sân Lạch Tray để duy trì vị trí nhất bảng. Đội bóng xứ Thanh đang thể hiện phong độ thuyết phục dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên kỳ cựu Petrovic. Bản lĩnh của chiến lược gia từng vô địch châu Âu trong màu áo Red Star Belgrade (1991) đã thuyết phục được cả các đối thủ.

Chia sẻ sau trận, huấn luyện viên Việt Hoàng không tiếc lời ngợi khen đồng nghiệp: “Huấn luyện viên Petrovic đến với đội Thanh Hóa một thời gian ngắn nhưng quá trình chuẩn bị là rất tốt. Ông ấy ở nền bóng đá đẳng cấp cao hơn chúng ta rất nhiều. Khi ông ấy muốn đội bóng thực hiện một mục tiêu, ông ấy đã chuẩn bị cho mục tiêu đó và cố gắng chủ động thực hiện cho được.”

“Như hôm nay, tôi nghĩ ông Petrovic đã đề ra mục tiêu giành được điểm trên sân Hải Phòng và đã lên kế hoạch để làm được điều đó. Phải công nhận ông ta có khả năng chuyên môn rất cao.”

Hiện, Thanh Hóa đang tạo được khoảng cách an toàn 3 điểm với đội nhì bảng Quảng Nam. Việt Hoàng thừa nhận: “Một điểm của Hải Phòng là xứng đáng vì Thanh Hóa là đội mạnh đang dẫn đầu giải. Họ được dẫn dắt bởi 1 huấn luyện viên giàu chuyên môn và có kinh nghiệm. Để đánh bại Thanh Hóa hiện là cả một vấn đề cho mọi đội bóng tại V-League.”

Bên kia chiến tuyến, ông Petrovic cũng dành những lời khen cho Hải Phòng đồng thời tiết lộ phần nào chiến lược của đội bóng: “Tôi đã sớm biết chuyến ra Hải Phòng sẽ rất khó khăn vì đội bóng này có nhiều cầu thủ tốt mà điển hình là số 8, số 9 và số 10. Chúng tôi đã tập luyện suốt cả tuần để tìm cách khắc chế họ. Chúng tôi đã làm được điều đó nên tỷ số hôm nay là 0-0.”

Vòng 9 V-League cũng chứng kiến sự trở lại quan trọng của đội trưởng Omar bên phía Thanh Hóa sau án treo giò 6 trận. Tuy nhiên, màn trình diễn của Omar vẫn chưa khiến ông Petrovic hài lòng: “Omar đã trở lại thi đấu sau án phạt sáu vòng. Nhưng hôm nay, anh ta chơi không tốt lắm và có nhiều tình huống để mất bóng. Chúng tôi cũng vắng nhiều trụ cột vì chấn thương hoặc án phạt. Thanh Hóa có tới hai hay ba vị trí lần đầu tiên được vào sân trong mùa giải này. Với lực lượng như vậy, tôi rất hài lòng về màn trình diễn của họ hôm nay và mong là họ sẽ cố gắng hơn ở những trận đấu tới.”

Ở vòng tới, Thanh Hóa sẽ có chuyến hành quân đến Hàng Đẫy gặp đương kim vô địch Hà Nội FC. Ông Petrovic tiết lộ mình đã nghiên cứu và chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Chiến lược gia ngoại quốc cũng xác nhận đội bóng sẽ dành sự quan tâm đặc biệt tới tuyển thủ quốc gia, số 10 Văn Quyết của Hà Nội FC./.

Những diễn biến chính trận Hải Phòng 0-0 Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2017.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)