.

Vận động viên 15 tuổi tử vong khi thuyền đua bị lật

Thứ Sáu, 24/03/2017, 09:25 [GMT+7]

Trong quá trình tham gia buổi huấn luyện, đang trong lúc quay trở về bờ thì chiếc canoeing (loại thuyền nhỏ, dài do một người điều khiển) của vận động viên trẻ tuổi Phạm Gia Phái bất ngờ bị lật khiến nạn nhân tử vong.​

 Khu vực hồ Bạch Đằng, TP Hải Dương - Ảnh: CTV
Khu vực hồ Bạch Đằng, TP Hải Dương - Ảnh: CTV

Tối 23-3, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương - xác nhận sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào chiều 23-3.

Theo bà Nga, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc vận động viên Phạm Gia Phái (15 tuổi, trú tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đang cùng các vận động viên môn đua canoeing của Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương (đơn vị thuộc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương quản lý) tập trung khởi động, tập luyện theo giáo án.

Đến khoảng 15h cùng ngày, khi xuống khu vực hồ Bạch Đằng, thành phố Hải Dương chèo thuyền tập luyện được khoảng 3 vòng thì vận động viên Phái xin huấn luyện viên cho ngừng tập bởi lý do sức khỏe.

Huấn luyện viên đồng ý ngay sau đó nên Phái chèo thuyền quay về bờ, tuy nhiên khi cách bờ khoảng 40 mét thì bất ngờ thuyền bị mất thăng bằng nên lật khiến nạn nhân rơi xuống nước và thiệt mạng.

Trước đó, ngay khi phát hiện Phái bị lật thuyền ngã xuống nước thì đồng đội cùng lực lượng cứu hộ gần đó lập tức tổ chức ứng cứu, tuy nhiên không kịp.

“Tiêu chuẩn đầu tiên đối với các vận động viên khi tham gia bộ môn này là phải bơi tốt. Ngay trước khi được tuyển vào trung tâm thì Phái chứng tỏ khả năng bơi rất giỏi, tuy nhiên hôm nay khi bị nạn có thể vì sức khỏe không bảo đảm nên mới bị đuối nước. Cơ quan chức năng của Hải Dương vẫn đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc” - bà Nga cho biết thêm.

Được biết, Phái mới được tuyển chọn vào trung tâm này từ tháng 11-2016, hiện đang trong quá trình tập luyện để hoàn thiện các động tác kỹ thuật cơ bản.

Ngay trong chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương cùng với lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Theo Tiến Thắng (Tuổi trẻ)