.

Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà

Chủ Nhật, 12/03/2017, 09:33 [GMT+7]

Ngày 11-3, CLB Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón CLB Sanna Khánh Hòa BVN trên sân nhà Pleiku (Gia Lai), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9, Giải bóng đá vô địch quốc gia - Toyota 2017 (V.League 2017.)

Hoàng Anh Gia Lai trước đó đã thất bại trong trận gặp CLB TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)
Hoàng Anh Gia Lai trước đó đã thất bại trong trận gặp CLB TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Ở trận đấu này, HLV trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cũng có mặt trên khán đài để theo dõi hai đội bóng thi đấu. Trước khi bước vào trận đấu này, Sanna Khánh Hòa đang có 12 điểm, đứng ở vị trí thứ 8 – hơn Hoàng Anh Gia Lai 2 điểm và xếp trên một bậc.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đức Vũ, cả hai Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Sanna Khánh Hòa BVN đã đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Những pha tranh chấp bóng quyết liệt được cầu thủ hai đội thực hiện ngay từ khu vực giữa sân.

Chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên, cả Sadio Diao và Nguyễn Hoàng Quốc Chí bên phía Sanna Khánh Hòa BVN đều đã có những thời điểm phải nằm trên sân sau những pha vào bóng của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Phút thứ 10, tận dụng những sai lầm của hàng thủ Sanna Khánh Hòa BVN, Công Phượng có pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng đi không đủ lực cũng như không chính xác. Sau thời điểm này, lối chơi ban bật, phối hợp nhanh được các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thực hiện, tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh bên phía Sanna Khánh Hòa BVN.

Tuy nhiên, việc sở hữu cầu thủ ngoại có chiều cao và thể hình tốt Zarour Chaher trong hàng thủ đã giúp đội khách không quá khó khăn để cắt đứt những mũi tấn công của đội bóng phố Núi.

Phút 28, sau pha đá phạt góc của Công Phượng, tận dụng sự không dứt khoát trong phá bóng của các hậu vệ Sanna Khánh Hòa BVN, Mobi Fer bật cao đánh đầu ở cự li gần. Dù đã không cho thủ môn Tuấn Mạnh cơ hội cản phá nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của một hậu vệ bên phía đội khách. Cơ hội nguy hiểm trôi qua trong sự nuối tiếc của các cầu thủ và cổ động viên của đội chủ nhà.

Phút 38, Công Phượng có pha lốc bóng qua đầu của các hậu vệ Sanna Khánh Hòa BVN cho Văn Toàn. Cầu thủ số 9 bên phía chủ nhà thực hiện pha khống chế bóng rồi dứt điểm. Song, bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Tuấn Mạnh.

Phút 45 + 1, sau một loạt các pha phối hợp bên phía cánh phải, Quốc Chí bên phía Sanna Khánh Hòa BVN đã thực hiện đường chuyền ngược lại tuyến hai cho Duy Thanh dứt điểm vào góc gần. Dù thủ môn Văn Tiến đã bay người cản phá nhưng cũng không thể cứu cho Hoàng Anh Gia Lai thoát khỏi một bàn thua. Tỉ số được mở cho Sanna Khánh Hòa BVN. Đây cũng là tỉ số của trận đấu hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đẩy cao đội hình, tăng cường gây sức ép nhằm thay đổi tỉ số. Tuy nhiên, ở phút 49, nhận bóng bổng của đồng đội, Lâm Ti Phông thực hiện đường chuyền bóng bằng đầu cho Quốc Chí thực hiện cú sút đi hiểm và có lực cao khiến thủ môn Văn Tiến chỉ còn biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. Tỉ số được nâng lên thành 2 – 0 cho Sanna Khánh Hòa BVN.

Sau 2 bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha tấn công của đội bóng phố Núi không phát huy được tác dụng.

Bên phía Sanna Khánh Hòa BVN, dù tập trung phòng ngự trước sức ép của Hoàng Anh Gia Lai nhưng các học trò của Huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng thường xuyên tận dụng sai lầm của hàng công của các cầu thủ chủ nhà để thực hiện những pha phản công nhanh. Với sức mạnh và thể lực tốt của mình, Sadio Diao không ít lần khiến khung thành của thủ môn Văn Tiến chao đảo.

Những phút cuối, dù thể lực không còn tốt, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn tiếp tục dồn sức ép lên phần sân của Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên, những cố gắng của đội bóng phố Núi không tạo ra sự thay đổi cho bảng tỉ số.

Kết thúc trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại 0 – 2 trước Sanna Khánh Hòa BVN. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà Pleiku của các học trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn.

Sau trận đấu này, Sanna Khánh Hòa BVN tạm vươn lên vị trí thứ 3, còn Hoàng Anh Gia Lai ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng./.

Theo Dư Toán (TTXVN/Vietnam+)