.

Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu Đại hội thể thao mùa Đông châu Á

Thứ Năm, 23/02/2017, 14:33 [GMT+7]

Với việc có thêm sáu huy chương vàng và bốn huy chương bạc trong ngày thi đấu 22-2 ở các môn trượt tuyết núi cao, trượt băng tốc độ và trượt băng vòng ngắn, đoàn thể thao Hàn Quốc đã nâng tổng số huy chương vàng của mình lên con số 12, nhiều hơn đoàn thể thao nước chủ nhà Nhật Bản hai huy chương vàng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Với số huy chương trên, Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội thể thao mùa Đông châu Á 2017. Ở vị trí thứ ba và thứ tư vẫn tiếp tục là đoàn thể thao Trung Quốc và Kazakhstan.

Đại hội thể thao mùa Đông châu Á 2017 diễn ra tại thành phố Sapporo từ 19 đến 26-2. Nước chủ nhà Nhật Bản đã bốn lần đăng cai sự kiện này, trong đó Sapporo ba lần được lựa chọn làm địa điểm tổ chức. Có tổng cộng 1.139 vận động viên từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh 64 bộ huy chương ở 11 phân môn thi đấu.

Việt Nam cùng Indonesia, Timor Leste, Pakistan, Turmenistan, Sri Lanka, Australia và New Zealand là những nước lần đầu tiên có mặt ở một giải đấu thể thao mùa Đông. Hai quốc gia thuộc châu Đại Dương được ghi nhận huy chương nhưng không được xét thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Đông Nam Á có tới bảy quốc gia tham dự đại hội năm nay, trong đó Thái Lan cử tới gần 80 thành viên.

Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội thể thao mùa Đông châu Á 2017 với sáu vận động viên. Các thành viên trong đội tuyển Việt Nam đều là người chơi nghiệp dư, hiếm khi được đặt chân đến xứ tuyết. Thay vì tập luyện trong môi trường băng tuyết, các tuyển thủ Việt Nam phải vượt khó, tập trượt ván trên sân "băng giả" tại các đồi cát ở Mũi Né (Phan Thiết).

Trong ngày 23 và 24-2, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở bộ môn trượt tuyết băng đồng./.

Theo TTXVN/Vietnam+