.

Những sự kiện thể thao đáng chú ý ngày Tết

Thứ Ba, 24/01/2017, 08:54 [GMT+7]

Thể thao thế giới sôi động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 với rất nhiều sự kiện đáng chú ý. Tuổi Trẻ xin điểm qua:

 Liverpool được cả Premier League đặt kỳ vọng sẽ quật ngã Chelsea. Ảnh: Reuters
Liverpool được cả Premier League đặt kỳ vọng sẽ quật ngã Chelsea. Ảnh: Reuters

Cuối tuần này, Giải quần vợt Úc mở rộng 2017 - Grand Slam đầu tiên trong năm - sẽ chính thức khép lại với trận chung kết đơn nữ (diễn ra ngày thứ bảy 
28-1) và chung kết đơn nam (chủ nhật 29-1). Với việc cả hai tay vợt đương kim vô địch đơn nam Novak Djokovic (Serbia) và đơn nữ Angelique Kerber (Đức) đã bị loại, Giải Úc mở rộng 2017 sẽ chào đón hai nhà vô địch mới.

Theo giới chuyên môn, tay vợt số 2 thế giới Serena Williams (Mỹ), người từng 6 lần lên ngôi tại Giải Úc mở rộng, sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch đơn nữ, trong khi Roger Federer, Stan Wawrinka (Thụy Sĩ), Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ là ba cái tên sáng giá ở nội dung đơn nam.

Cũng vào cuối tuần này, các giải bóng đá vô địch châu Âu sẽ tiếp diễn với hàng loạt trận đấu đáng chú ý. Ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Anfield, nơi diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Liverpool và đội đầu bảng Chelsea.

Với 10 điểm kém hơn, Liverpool buộc phải quật ngã Chelsea để nuôi hi vọng đoạt chức vô địch. Các “ông lớn” khác như Tottenham, Arsenal và Manchester City cũng sẽ “ủng hộ” Liverpool đá bại Chelsea để rút ngắn điểm số với thầy trò HLV Antonio Conte.

Ở vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), ba “ông lớn” Real Madrid, Barca và Athletico Madrid chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Real Sociedad, Real Betis, Alaves. Vì vậy, cả ba gã khổng lồ được dự đoán sẽ cùng giành trọn 3 điểm ở vòng này.

Ngoài các trận đấu ở giải vô địch quốc gia, các trận đấu cúp cũng có sức hút không kém. Liverpool sau khi để thua Southampton 0-1 ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (League Cup) được kỳ vọng sẽ lội ngược dòng ở trận lượt về trên sân nhà Anfield. Nếu vào chung kết, đối thủ của Liverpool nhiều khả năng là Manchester United, đội đã thắng Hull 2-0 ở trận bán kết lượt đi tại Old Trafford.

Tâm điểm của vòng 4 Cúp FA diễn ra trong hai ngày 28 và 29-1 sẽ là cuộc đụng độ giữa Southampton - Arsenal trên sân St Mary's. Cúp quốc gia Ý cũng hấp dẫn không kém với 4 trận tứ kết rất đáng được chờ đợi: Napoli - Fiorentina, Juventus - AC Milan, Inter - Lazio và Roma - Cesena.

Ở lượt về vòng tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid sẽ được chú ý hơn cả khi đến làm khách của Celta Vigo sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà. Nếu không cẩn trọng, Real Madrid có thể trả giá đắt trước Celta Vigo.

Bên cạnh đó, khán giả không thể bỏ qua những diễn biến hấp dẫn của Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN Cup) 2017 đang diễn ra tại Gabon.

Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)