.

Nguyên Mạnh chơi xấu, VFF phải nộp phạt 1000 USD

Thứ Sáu, 13/01/2017, 11:01 [GMT+7]

Thủ thành Trần Nguyên Mạnh của đội tuyển Việt Nam đã phải nhận án phạt cấm thi đấu hai trận và 1000 USD từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do tấm thẻ đỏ tại AFF Cup 2016.

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ khiến Ngọc Hải phải đóng vai thủ môn bất đắc dĩ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ khiến Ngọc Hải phải đóng vai thủ môn bất đắc dĩ. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tình huống của Nguyên Mạnh diễn ra ở phút 75 trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia tại Mỹ Đình hôm 7-12 năm ngoái. Nguyên Mạnh đạp vào lưng Bayu Pradana và trọng tài phát hiện. Tấm thẻ đỏ ấy đã khiến tuyển Việt Nam rơi vào khó khăn bởi khi đó, đội tuyển đã hết quyền thay người. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã phải về bắt gôn còn đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với 10 người. Đó được xem là nguyên nhân chính dẫn tới việc đội tuyển dừng bước ở bán kết.

Trước đó, hồi AFF Cup 2014, Nguyên Mạnh cũng mắc sai lầm trong trận gặp Indonesia tại vòng bảng khiến tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Toshiya Miura phải nhận trận hòa 2-2.

Hành vi của Nguyên Mạnh vi phạm Điều 48 Quy định kỷ luật của AFC. Án phạt 1000 USD và cấm hai trận chỉ là mức phạt tối thiểu của AFC cho hành vi này. Thủ thành của Sông Lam Nghệ An sẽ không được tham dự hai trận đấu chính thức trong khuôn khổ lịch thi đấu của FIFA.

Án phạt của Nguyên Mạnh là án phạt thứ hai của bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2016. Trước đó, VFF đã phải nộp 38.000 USD tiền phạt khi cổ động viên Việt Nam ném đá vỡ cửa kính xe bus chở đội Indonesia sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016./.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)