.

Manchester United nhọc nhằn vượt ải West Ham trong thế hơn người

Thứ Ba, 03/01/2017, 10:00 [GMT+7]

Mặc dù được thi đấu hơn người song Manchester United đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-0 trước West Ham ở vòng 20 Premier League.

Mata mang chiến thắng về cho Manchester United. (Nguồn: Daily Mail)
Mata mang chiến thắng về cho Manchester United. (Nguồn: Daily Mail)

Đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp mà thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho có được, sau chuỗi ba trận liên tiếp kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Juan Mata và Zlatan Ibrahimovic chính là những người đã lập công mang ba điểm về cho Quỷ đỏ.

Với chiến thắng này, Manchester United đã có được 39 điểm, tiếp tục khiến cho cuộc đua vào tốp 4 Premier League càng trở nên nóng hơn khi tạm thời kém đúng 1 điểm.

Ở trận đấu này, Manchester United đã sớm được hưởng lợi thế khi trọng tài Mike Dean có phần nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp với Sofiane Feghouli sau pha tranh bóng với Phil Jones ở phút 15.

 Feghouli nhận thẻ đỏ sau pha tranh chấp với Jones.
Feghouli nhận thẻ đỏ sau pha tranh chấp với Jones.

Chơi hơn người, Manchester United nắm hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, phải đến phút 36, họ mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Valencia và Jesse Lingard thay nhau dứt điểm nhưng thủ thành Darren Randolph và cột dọc từ chối bàn thắng.

Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Manchester United đã phải bàn thua ở cuối hiệp 1 sau pha sút bóng đầy kỹ thuật của Lanzini.

Sang hiệp 2, Manchester United tiếp tục chơi tấn công và cuối cùng họ cũng có được bàn thắng nhờ công của "kép phụ." Phút 63, Rashford đột phá bên cánh trái rồi có đường chuyền ngược để Mata băng vào dứt điểm gọn gàng mở tỷ số 1-0.

Đến phút 78,  Zlatan Ibrahimovic bất ngờ mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Quỷ đỏ trong tình huống anh đã rơi vào thế việt vị.

Theo Đỗ Huy (Vietnam+)