.

Hà Nội thắng Than Quảng Ninh trong trận mở màn V-League

Chủ Nhật, 08/01/2017, 10:56 [GMT+7]

Tối 7-1, trên sân vận động Hàng Đẫy, câu lạc bộ Hà Nội đã thi đấu với câu lạc bộ Than Quảng Ninh, trận đấu mở màn Giải bóng đá Vô địch Quốc gia năm 2017 (V-League 2017).

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Đúng như giới chuyên gia dự đoán, ngay từ đầu trận đấu hai đội đã thi đấu khá cởi mở. Bất ngờ đã xảy ra khi trận đấu vẫn còn chưa "nóng máy," Quang Hải ở cự ly chừng 25m đã tung cú sút bằng chân trái sở trường hạ gục thủ môn Tuấn Linh, đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước Than Quảng Ninh 1-0 ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Nhưng cũng chỉ rất nhanh sau khi bị dẫn trước, Than Quảng Ninh đã có bàn gỡ cũng từ đến một tình huống rất chớp nhoáng. Bóng được treo vào trong vòng 16m50 cho tân binh Jardel Capistrano làm tường để tiền vệ trụ Nguyên Sa băng lên dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Văn Công không kịp trở tay, đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Than Quảng Ninh, tưởng rằng nhịp độ trận đấu sẽ giảm dần, nhưng càng thi đấu các cầu thủ của cả hai đội càng thi đấu thăng hoa. Phút thứ 9, tiền đạo tân binh Capistrano của Than Quảng Ninh đã đệm bóng vào lưới Hà Nội sau tình huống thủ thành Văn Công đẩy bóng ra từ cú đá của Thanh Hiền. Tuy vậy trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với tiền đạo người Brazil.

Mặc dù phải làm khách, nhưng Than Quảng Ninh đang chơi khá tốt trước đội chủ nhà Hà Nội.

Những phút tiếp sau của trận đấu, cầu thủ hai đội liên tục phô diễn kỹ thuật với những đường bóng phối hợp ngắn, dắt vào khu vực trung lộ. Hà Nội vẫn là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

Phút thứ 19 lại là Quang Hải tiếp tục thực hiện một cú đá khá nguy hiểm ngoài vòng cấm để thử tài thủ môn Tuấn Linh. Nhưng lần này thủ môn Tuấn Linh đã tỉnh đòn cản phá thành công.

Phút thứ 30, cách biệt một bàn được tái lập, từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng, trung vệ Alvaro Silva lên tham gia tấn công đã đánh đầu hết sức dũng mãnh hạ gục thủ môn Tuấn Linh. Cầu thủ Alvaro Silva từng thi đấu tại giải hạng hai Tây Ban Nha vừa có màn ra mắt mắt đội bóng Thủ đô vô cùng xuất sắc, đưa Hà Nội tạm vươn lên dẫn trước Than Quảng Ninh.

Sau bàn thua, các cầu thủ Than Quảng Ninh căng mình tổ chức bóng với những đường truyền dài sang biên, liên tục gây sức ép thủ thành Văn Công của Hà Nội.

Phút thứ 42, Bùi Văn Hiếu, cầu thủ mới vào sân thay người tung cú sút căng ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Văn Công của Hà Nội đã đổ người cứu thua. Kết thúc hiệp 1 trận đấu, Hà Nội tạm dẫn trước Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1.

Khởi đầu hiệp 2, Hà Nội chủ động dồn lên tấn công dù đang trên thế dẫn trước bàn thắng. Sự nỗ lực của các cầu thủ Hà Nội đã được đền đáp ở phút thứ 50. Trên chấm đá phạt, cầu thủ được mệnh danh là "ông vua giải trẻ" Nguyễn Quang Hải đã sút thẳng hiểm hóc về phía góc xa khung thành Than Quang Ninh, khiến thủ môn Tuấn Linh cơ hội nào cản phá, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Hà Nội.

Trong những giây phút tiếp theo, hai đội vẫn thi đấu rất cởi mở và đầy cống hiến. Phút thứ 64, Quách Tân xử lý bóng dũng mãnh ngoài vòng cấm trước khi tung cú sút hiểm hóc để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội khách Than Quảng Ninh.

Với nỗ lực không biết mệt mỏi, ở phút 85, tiền vệ Vũ Minh Tuấn suýt chút nữa đã giúp của Than Quang Ninh san bằng tỷ số khi dứt điểm ở góc hẹp bằng chân trái, bóng đi hiểm nhưng thủ thành Văn Công đã bay người cứu nguy thành công.

Càng ở những phút cuối, nhịp độ trận đấu càng được đẩy cao với nhiều đường chuyền dài vượt tuyến. Nhưng Than Quảng Ninh vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu Hà Nội đã chiến thắng Than Quảng Ninh với tỷ số chung cuộc 3-2./.

Theo Nguyễn Thắng (TTXVN/Vietnam+)