.

Mane lập công phút 90+4, Liverpool đánh bại Everton

Thứ Ba, 20/12/2016, 08:56 [GMT+7]

Rạng sáng 20-12 (giờ VN), Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu1-0 trên sân Goodison Park của Everton trong trận derby vùng Merseyside ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 Mane ăn mừng sau khi ghi bàn phút 90+4. Ảnh: REUTERS
Mane ăn mừng sau khi ghi bàn phút 90+4. Ảnh: REUTERS

Đúng với tính chất của một trận derby, trận đấu diễn ra rất quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng thay vì đáp trả những đường tấn công mạnh mẽ của Liverpool, Everton chỉ tập trung phạm lỗi và chơi phòng ngự triệt để bằng lối đá thô bạo.

Thậm chí nếu trọng tài xử lý chính xác, Ross Barkley của Everton lẽ ra đã phải bị đuổi sau một cú tắc bóng cực kỳ thô bạo với Jordan Henderson trong hiệp 2. Việc có quá nhiều pha phạm lỗi khiến trọng tài phải giương bảng bù giờ đến 8 phút cho hiệp 2.

Henderson nổi giận với Barkley vì lối đá thô bạo của cầu thủ Everton. Ảnh: REUTERS
Henderson nổi giận với Barkley vì lối đá thô bạo của cầu thủ Everton. Ảnh: REUTERS

Việc Everton chơi phòng ngự triệt để cũng khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn, không thực sự tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành thủ môn Stekelenburg. Ở trận này, tiền đạo trẻ Divock Origi tiếp tục được tin dùng cho vị trí trung phong nhưng anh đã chơi khá tệ và bị thay ra ở phút 82 bởi Daniel Sturridge.

Và rồi chính tiền đạo người Anh đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu ở phút 90+4. Từ một nỗ lực đột phá trước vòng cấm địa, Sturridge tung cú dứt điểm sệt hiểm hóc đưa bóng chạm cột dọc bật ra và lập tức, Sadio Mane ập vào sút bồi tung lưới Everton, mang về chiến thắng quý như vàng cho Liverpool.  

Thắng trận này, Liverpool đã lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Manchester City với 37 điểm, duy trì khoảng cách 6 điểm kém hơn đội đầu bảng Chelsea.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Liverpool thắng Everton. Nguồn: Youtube

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)